Ông Vũ Văn Thẩm - Chủ tịch HND tỉnh Quảng Nam luôn quan tâm, thăm hỏi, động viên ngư dân mỗi lúc gặp nạn trên biển
Chiều nay (30.6), trao đổi với P.V Dân Việt vụ tàu vỏ sắt nằm bờ 2 năm (Dân Việt đã đưa tin), ông Vũ Văn Thẩm - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam cho biết: Mới chỉ nhận thông tin qua báo NTNN/Dân Việt phản ánh chứ chưa thấy ngư dân Trần Văn Liên báo cáo hay nhờ Hội giúp đỡ về mặt pháp lý.
“Qua thông tin báo chí phản ánh, theo tôi tàu vỏ sắt của ngư dân Liên là có vấn đề rồi, vì sao con tàu trị giá 16 tỷ đồng, được đóng từ một doanh nghiệp có uy tín nhưng mới đưa vào hoạt động thử lại hư hỏng máy móc, việc này không thể chấp nhận được" - ông Thẩm nói.
Ông Vũ Văn Thẩm.
Theo vị Chủ tịch Hội nông dân tỉnh, Hội sẵn sàng đứng ra bảo vệ pháp lý, đồng thời sẽ kiến nghị công an vào cuộc điều tra, điều tra xem xét khuyết điểm thuộc về đâu, nguyên nhân là do chủ tàu, do cơ sở đóng tàu hay do cơ sở kiểm định, cần phải làm rõ trước khi đi đến kết luận để xử lý.
"Không chỉ có tàu của ngư dân Liên, mà tất cả các tàu trên địa bàn cần phải xem xét lại, nếu phát hiện ra sự cố cần báo ngay cho các ngành chức năng. Tự người nông dân, ngư dân với doanh nghiệp thì lúc nào nông dân, ngư dân cũng chịu thiệt nhiều"- ông Thẩm nói.
Tàu vỏ sắt của ngư dân Liên nằm bờ gần 2 năm do hỏng máy sau khi chạy thử
Như Dân Việt thông tin, ngư dân Trần Văn Liên (51 tuổi, ngụ thôn Tân An, xã Bình Minh, Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) chủ tàu sắt Qna- 94679TS thuộc Nghị định 67 trị giá 16 tỉ đồng gần 2 năm nay vẫn án minh bất động tại bờ biển Thọ Quang (TP Đà Nẵng). Việc tàu nằm bờ do hỏng máy này khiến gia đình ông Liên lâm vào cảnh khó khăn, nợ nần chồng chất, nên ông quyết định kiện doanh nghiệp đóng tàu cho ông ra TAND TP Tam Kỳ để nhờ công lý đòi lại quyền lợi.
Hai doanh nghiệp đóng tàu cho gia đình ông là Công ty CP đóng tàu Bảo Duy (trụ sở Đà Nẵng) và Công ty TNHH Dịch vụ kỹ thuật Liên Á (trụ sở Hà Nội). Trong đó, công ty Liên Á chủ yếu cung cấp máy móc và kỹ thuật cho tàu.