Ducati vừa tiết lộ mẫu xe 1299 Panigale R Final Edition. Đây cũng là sản phẩm lá cờ đầu cuối cùng mang động cơ L-Twin trước khi thương hiệu xe hai bánh nổi tiếng thế giới này chuyển sang thay thế 1299 Panigale huyền thoại bằng mẫu xe mới hoàn toàn, trang bị động cơ V4 chứ không còn L-Twin nữa.
Sản phẩm giới hạn 1299 Panigale R Final Edition với bộ động cơ đôi xy-lanh nổi tiếng của Ducati có thể đạt tới hiệu suất cực đại khi đi kèm với phiên bản mới này. Xe xuất hiện tại vòng đua thứ 8 ở Giải tranh tài siêu xe thế giới, được tổ chức tại Laguna Seca (California-Mỹ).
Ấn phẩm mới nhất 1299 Panigale lần này được xây dựng tại Bologna đáp ứng tiêu chuẩn khí thải cao nhất Euro 4. Mỗi chiếc xe đều có số riêng. Động cơ xe có khả năng sản sinh công suất tới 209 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 142,1 Nm tại 9.000 vòng/phút.
Phiên bản giới hạn này cũng mang một trục khuỷu nhẹ hơn cùng chân phanh lớn hơn và các tấm cân bằng làm bằng vonfram, trong khi thanh xà, các valve nạp của ống xả, đều được làm bằng titan. Giống như động cơ trên siêu xe, hai piston có kích thước 116 mm chỉ có hai đoạn và thanh trượt trên ống xy-lanh bằng thép.
Được phát triển bởi Ducati Corse, cấu trúc liền thân cỡ nhỏ tích hợp hộp khí và đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp trọng lượng khô của 1299 Panigale R Final Edition xuống chỉ còn 179 kg. Khung gầm được thiết lập trên phiên bản xe Ducati mới nhất này cũng tương tự như Panigale R, được đặc trưng bởi hệ thống treo cơ khí Ohlins với bộ phuộc Ohlins NIX30, giảm xóc sau TTX36.
Thậm chí xe còn có một ống xả Akrapovic hoàn toàn bằng titan với giảm thanh kép cao, giống như thiết bị trên Panigale R để có thể tham gia tranh tài tại cuộc đua siêu xe trên thế giới.
Gói thiết bị điện tử với thiết bị Đo lường lực quán tính Bosch (IMU) và trang bị tính năng cua góc ABS, kiểm soát bánh xe Ducati EVO, kiểm soát bám đường Ducati EVO và kiểm soát phanh động cơ (EBC). Những hệ thống này có các cài đặt mặc định kết nối với các chế độ tùy chọn (đua, thể thao và chạy đường ướt) nhưng cũng có thể tùy chỉnh theo yêu cầu của cá nhân. Ảnh đồng hồ xe với màn hình màu TFT.
Hiện Ducati vẫn chưa công bố giá, nhưng theo các báo cáo của một nhà phân phối xe tại Anh quốc thì 1299 Panigale R Final Edition có thể được bán với giá 44.000 USD (1,001 tỷ đồng). Ảnh bộ phận giảm xóc sau của xe.
Mỗi xe đều có số sản xuất riêng được khắc trên tấm thép.
Cận cảnh ống xả xe.
Phía sau xe với cặp đèn hậu và cặp ống xả ấn tượng.
Xe sơn màu đỏ/xanh/trắng đẹp mắt và cũng là màu đặc biệt mà Ducati dành cho các mẫu xe của mình.
Xy-lanh phía sau được nhìn thấy ở dưới yên ngồi xe.
Đây tiếp tục là ấn phẩm vinh danh những thành tựu của dòng xe mang động cơ V-Twin mà Ducati đã đạt được trong nhiều thập niên qua.
Bình xăng xe với hõm để chân.
Xe có khả năng sản sinh công suất khủng, đạt 209 mã lực.
Động cơ xe đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải cao nhất.