Audi A8 thế hệ mới được lấy cảm hứng từ bản concept Prologue do Audi giới thiệu từ năm 2014. Đây cũng sẽ là mẫu xe đi tiên phong ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Audi, sau đó mới được phổ cập trên toàn bộ các sản phẩm khác. Khía cạnh công nghệ của A8 2018 cũng mang nhiều nét đột phá ấn tượng.
So với thế hệ thứ 3 trước đây, Audi A8 2018 mượt mà và hiện đại hơn hẳn. Đầu xe nổi bật với đèn chiếu sáng LED nằm ngang, hẹp, kết hợp cùng dải đèn chiếu sáng ban ngày và lưới tản nhiệt chrome cỡ lớn. Phần mui xe lại được thiết kế cong mềm mại theo kiểu coupe, vuốt xuôi xuống đuôi hài hòa. Tất cả khiến cho xe thon gọn và năng động hơn trước.
Sự so sánh với các đối thủ cùng tầm luôn là điều khó tránh khỏi, nhất là khi đuôi xe gây liên tưởng tới kiểu dáng của BMW 7-Series. Nhờ dải đèn LED kéo dài, nối liền 2 bên đèn hậu tích hợp bóng LED thiết kế hình chữ L, A8 2018 mới tạo ra được sự khác biệt cần thiết.
Nhờ vào hệ thống điện 48 V hoàn toàn mới, Audi A8 thế hệ thứ 4 được nhấn mạnh về mặt công nghệ. Xe sở hữu hệ thống treo điện-cơ khí chủ động toàn phần, cấu thành từ hệ thống mô tơ điện độc lập trên mỗi bánh xe, kết hợp với camera phía trước giúp xe phát hiện điều kiện địa hình và tự động thay đổi độ cứng của giảm xóc, giữ xe luôn ở trạng thái êm ái nhất.
Bên cạnh đó, Audi A8 2018 còn được giới thiệu là mẫu xe đầu tiên trên thị trường có khả năng lái tự động ở cấp độ 3. Ở mức vận tốc tối đa đến 60 km/h, người lái có thể hoàn toàn bỏ tay khỏi vô-lăng và để xe tự vận hành. Xe cũng có sẵn khả năng cho phép điều khiển tiến/lùi từ xa, không cần người ngồi bên trong, tương tự như đối thủ BMW 7-Series.
Tại quê nhà Đức, Audi A8 thế hệ mới bản tiêu chuẩn trang bị động cơ V6 tăng áp kép 3.0L, với 2 lựa chọn máy dầu TDI 286 mã lực hoặc xăng TFSI 340 mã lực. Ngoài ra còn các lựa chọn động cơ dầu 4.0L V8 435 mã lực và xăng 4.0L V8 460 mã lực. Cao cấp nhất là động cơ W12 6.0 dự kiến sẽ được ra mắt sau. Chúng đều tích hợp tính năng Auto start/stop, giúp tiết kiệm khoảng 0,7 lít nhiên liệu/100 km.
Thế hệ Audi A8 mới nhất cũng không thể thiếu bản e-tron, dành riêng cho biến thể A8L trục cơ sở dài. Nó ứng dụng hệ thống hybrid gồm động cơ xăng 3.0L và mô tơ điện, sản sinh tổng cộng 449 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Nếu chỉ dùng động cơ điện, Audi A8L e-tron có khả năng di chuyển khoảng 50 km.
Ở Đức, Audi A8 2018 có giá khởi điểm từ 90.600 Euro (2,367 tỷ đồng). Biến thể A8L dài và cao cấp hơn có giá từ 94.100 Euro (2,454 tỷ đồng).