Dân Việt

Thắng Ajax 3-0, Real Madrid phô trương thanh thế

28/09/2011 07:02 GMT+7
Dân Việt - Thi đấu trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid đã dễ dàng đánh bại Ajax Amsterdam để duy trì mạch trận toàn thắng và khẳng định vị thế vượt trội so với "phần còn lại" tại bảng D Champions League

Ra quân với đội hình có một số thay đổi về nhân sự, đặc biệt là sự xuất hiện của Varane và Kaka, những người vốn không được tin dùng ở các trận trước, nhưng Real Marid vẫn tỏ ra quá mạnh trước Ajax Amsterdam vang bóng một thời, giờ chỉ là một đội bóng thuộc hạng trung bình khá ở đấu trường châu Âu. Những bài, miếng tấn công được các cầu thủ Real Madrid ung dung sử dụng khi bóng chủ yếu chỉ lăn trên nửa sân Ajax.

img
Kaka chia vui cùng đồng đội sau bàn thắng thứ hai của Real Madrid

Ban đầu, Real phô diễn kỹ thuật và rất "chịu khó" tấn công trung lộ với những pha phối hợp đậm tính chiến thuật mà không kém phần ngẫu hứng của Alonso, Ozil hay Ronaldo. Khung thành của thủ môn Vermeer bên phía đội khách luôn bị đặt trong tình trạng báo động.

Ở những phút đầu tiên, kỹ năng dứt điểm của các cầu thủ Real quá kém, đặc biệt là Benzema, người bỏ lỡ không dưới hai cơ hội ghi bàn mười mươi sau những pha kiến tạo rất tinh tế của các đồng đội. Đá trung lộ không thực sự hiệu quả để cụ thể hóa ưu thế, Real chuyển sang đá biên và cách chơi này nhanh chóng mang lại thành công.

Khi chưa thể ghi bàn thì Benzema lại biết cách tạo ra cơ hội làm bàn cho đồng đội. Phút 25, chính cầu thủ này đã có đường chuyền chính xác để Ronaldo sút bóng ghi bàn phá thế quân bình.

Có bàn thắng dẫn trước, mọi áp lực vô hình trên vai Real Madrid dường như được giải tỏa và các bàn thắng tiếp theo đến với họ như một lẽ đương nhiên. Phút 41, từ đường phát động tấn công bên cánh phải, Ronaldo hãm bóng khéo léo và sau đó chuyền bóng cho Kaka nhân đôi cách biệt.

Sang hiệp hai, khi các cầu thủ Ajax dường như vẫn đang mất phương hướng, Real đã có bàn thắng thứ ba ở phút 49 do công của Benzema.

Dẫn trước với khoảng cách an toàn, các cầu thủ Real chủ động giảm nhịp độ trận đấu trong khi Ajax dù rất nỗ lực nhưng lại không đủ tầm để xuyên phá hàng thủ của đối phương. Có thêm một số cơ hội được tạo ra, nhưng không có bàn thắng nào được ghi và hai đội dường như chơi bóng chỉ để chờ hồi còi mãn cuộc.

Thậm chí, HLV Mourinho còn có những sự điều chỉnh nhân sự mang tính thử nghiệm khi tung tân binh vừa bình phục chấn thương Hamit Altintop vào sân.

Thắng trận 3-0, Real Madrid giữ vững ngôi đầu bảng D với 6 điểm và có sự chuẩn bị rất tốt trước hai cuộc đọ sức với đối thủ quen thuộc và kỵ giơ ở Champions League những năm gần đây là Lyon./.