Theo tờ Financial Times, thương hiệu điện thoại xa xỉ Vertu (của Anh), ban đầu được tạo ra bởi Nokia vào năm 1998 đã ngừng sản xuất và bán thanh lý tài sản, khiến 200 người mất việc. Hiện chủ sở hữu công ty đang lên kế hoạch để giữ lại thương hiệu Vertu, công nghệ và giấy phép thiết kế để gây dựng lại công ty trong tương lai.
Giá bán của dòng điện thoại Vertu luôn cao chót vót.
Trong suốt 20 năm hoạt động, Vertu đã bán được khoảng nửa triệu chiếc điện thoại, được biết đến là thương hiệu điện thoại xa xỉ và độc đáo trên thị trường, sức hút không kém iPhone của Apple. Để chống lại trầy xước và tăng độ sang chảnh, hãng thường sử dụng chất liệu sapphire cho sản phẩm của mình.
Sản phẩm Vertu đã trở thành huyền thoại với giới nhà giàu.
Gần đây nhất, Vertu đã sử dụng công nghệ màn hình sapphire siêu cứng thế hệ thứ năm cho dòng smartphone Constellation với giá bán “cắt cổ”, lên tới 6630 USD (tương đương 150,6 triệu đồng). Công ty này tự hào khi khẳng định: màn hình hiển thị của máy “không thể xước” vì đây là vật liệu cứng thứ hai trên thế giới (chỉ sau kim cương).
Màn hình sapphire giúp màn hình của điện thoại khó bị trầy xước.
Sự sụp đổ của Vertu được nhiều chuyên gia công nghệ cho rằng do Apple sắp lấn sân sang thị trường điện thoại cao cấp khi tung ra phiên bản iPhone kỷ niệm 10 năm - iPhone 8 (hay còn gọi là iPhone Pro) với giá cao bất ngờ. Giá bán của “siêu phẩm” này thậm chí có thể lên tới 1200 USD (khoảng 27,2 triệu đồng) do được trang bị hàng loạt tính năng cao cấp: màn hình OLED edge – edge, công nghệ nhận dạng khuôn mặt,…
Về thị trường phổ thông, Apple cũng sẽ tung ra cặp thiết bị iPhone 7s và 7s Plus “kế nhiệm” với mức giá thấp hơn. Bộ đôi smartphone trên sẽ vẫn sử dụng màn hình LCD truyền thống với số lượng hàng chục triệu chiếc. Trong khi đó, iPhone 8 sẽ chỉ được tung ra với số lượng hạn chế.
Đồng hồ Apple Watch vàng có giá trên 10.000 USD.
Tuy nhiên, trên thực tế, ngay cả khi “đội giá” lên hơn 1000 USD, dòng iPhone vẫn có giá thấp hơn nhiều so với Vertu Signature (có giá khởi điểm 10.300 USD – 234 triệu đồng từ năm 2014). Bước đầu, “Nhà Táo” mới chỉ tham gia thị trường cao cấp với đồng hồ thông minh Apple Watch Edition phủ vàng - giá 10.000 USD (227,2 triệu đồng), sau đó tăng lên 17.000 USD (386,3 triệu đồng). Ngay sau đó, tập đoàn này đã phải lập tức hạ giá cho Apple Watch Series 2 xuống còn 1249 USD (khoảng 28,3 triệu đồng).
Mới đây, thương hiệu chuyên sản xuất dòng điện thoại xa xỉ - Vertu đã giới thiệu phiên bản điện thoại Cobra Limited...