Dân Việt

“Thanh Xà Bạch Xà” - Khi kungfu kết hợp kỹ xảo phương Tây

29/09/2011 17:02 GMT+7
Dân Việt - Với chi phí sản xuất tới gần 30 triệu USD, “Thanh Xà Bạch Xà” chinh phục người xem bởi những yếu tố đầy mới mẻ dù phim được xây dựng từ một truyền thuyết đã từng được chuyển thể thành rất nhiều bộ phim trước đó.

Bộ phim cổ trang - kiếm hiệp - tình cảm “Thanh Xà Bạch Xà” (tựa tiếng Anh “The Sorcerer and the White Snake”) phiên bản năm 2011 do Trung Quốc sản xuất cũng chính là bộ phim đầu tiên trong seri các phim dựa trên "Truyền thuyết Bạch Xà "có phiên bản 3D. Ý tưởng cho bộ phim chính là “hòa trộn truyền thống Trung Hoa với công nghệ của phương Tây”.

img
Diễn viên Lý Liên Kiệt trong vai nam chính - thiền sư Pháp Hải

Các cảnh quay võ thuật trong phim được đầu tư hoành tráng, công phu và được quay một cách “thật” nhất có thể. Đạo diễn Trình Tiểu Đông tiết lộ, phim sử dụng 1.500 cảnh quay kỹ xảo, chiếm tới 90% tổng số cảnh quay.

Ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt, người vào vai thiền sư Pháp Hải - nhân vật chính và cũng là nhân vật có nhiều cảnh hành động nhất trong phim, đã phải thú nhận rằng “Thanh Xà Bạch Xà” là tác phẩm điện ảnh phải trình diễn nhiều màn võ thuật nhất trong suốt sự nghiệp đóng phim 20 năm của anh. Thậm chí những cảnh quay chiến đấu với Bạch Xà, Thanh Xà và với các yêu tinh xuất hiện với tần số dày đặc đến mức có những lúc khiến anh bị kiệt sức.

Bộ phim được xây dựng từ một truyền thuyết xưa kể rằng, ở tận sâu thẳm trong một khu rừng nguyên sinh nọ, có rất nhiều yêu tinh và quái vật sinh sống, trong đó có một con rắn xanh (Thanh Xà) và một con rắn trắng (Bạch Xà) đã tu luyện hàng ngàn năm. Mặc dù là loài yêu quái nhưng Thanh Xà và Bạch Xà không hề làm điều ác hại người.

Một ngày nọ, chàng thư sinh trẻ Hứa Tiên (Lâm Phong thủ vai) vào rừng hái lá thuốc và bất cẩn ngã xuống hồ. Bằng sức mạnh ngàn năm tu luyện của mình, Bạch Xà (Huỳnh Thánh Y thủ vai) đã hóa thân thành một cô gái xinh đẹp và bay đến cứu Hứa Tiên. Ngay lần gặp đầu tiên, Bạch Xà đã đem lòng yêu Hứa Tiên. Cùng với sự giúp đỡ của cô em gái Thanh Xà (Thái Trác Nghiên thủ vai), Bạch Xà đã mạo hiểm bước vào thế giới của loài người và kết hôn cùng chàng thư sinh họ Hứa.

img
Huỳnh Thánh Y thủ vai nữ chính - yêu quái Bạch Xà

Hạnh phúc chưa được bao lâu thì trong làng của Hứa Tiên xảy ra một căn bệnh lạ. Là một lương y tốt bụng, Hứa Tiên rất lo lắng vì không biết làm sao để cứu chữa cho dân làng. Để giúp phu quân, Bạch Xà đã sử dụng sức mạnh của mình để bào chế thuốc. Điều này cũng đồng nghĩa với việc chân khí của Bạch Xà bị tổn hại nghiêm trọng.

Lúc bấy giờ, có một vị Pháp sư nổi tiếng trừ yêu diệt ma là Pháp Hải (Lý Liên Kiệt thủ vai) đi ngang qua làng của Hứa Tiên. Nhận thấy trong “thần dược” chữa bệnh của Hứa Tiên ẩn chứa yêu khí, Pháp Hải quyết định ở lại làng để thu phục yêu quái.

Trong ngày hội thuyền rồng, với phong tục uống rượu trừ tà, Hứa Tiên đã vô tình cho Bạch Xà uống rượu và khiến nàng phải hiện nguyên hình. Cùng lúc đó, Pháp Hải xuất hiện. Trong lúc còn đang hoang mang, Hứa Tiên đã vô tình sử dụng kiếm trừ tà của Pháp Hải và làm Bạch Xà bị thương, phải chạy trốn. Hối hận vì việc đã gây ra cho Bạch Xà, Hứa Tiên đã liều mạng mình tìm cỏ tiên cứu chữa cho vợ và bị tà ma nhập thể. Để cứu Hứa Tiên, Pháp Hải đã nhốt Hứa Tiên trong Lôi Phong tháp.

Sau khi uống thuốc, Bạch Xà đã lấy lại được công lực và tức tốc đến Lôi Phong tháp cứu chồng. Sau nhiều lần kìm nén phẫn nộ vì không thể vào trong Lôi Phong tháp, Bạch Xà đã nổi giận và hô mưa gọi gió tạo thành một trận lụt khủng khiếp cướp đi nhiều sinh mạng…

Bộ phim như một bản tình ca đẹp về câu chuyện tình của người và xà tinh với kết thúc bi tráng sẽ chính thức ra mắt khán giả từ ngày 30.9 tại BHD Star Cinema và các rạp trên toàn quốc.