Hãng môtô Trung Quốc CSC Motorcycles vừa tung ra ấn phẩm xe thể thao lưỡng dụng TT250, được đánh giá có thể thay đổi cách nhìn của nhiều người bấy lâu nay về môtô do Trung Quốc sản xuất.
2017 CS TT250.
Với động cơ có dung tích 230cc đem lại mô-men xoắn và mã lực nằm trong tầm kiểm soát, TT250 cung cấp cho mọi người một chiếc xe mang phong cách chạy đường trường và lại có hình hài của một chiếc xe thể thao vừa chạy hợp pháp trên đường phố lại có khả năng chạy đa địa hình, vừa hứng thú lại vừa kinh tế với một mức giá rất dễ chịu.
Về thiết kế
Cách đây vài năm CSC từng xuất hiện với mẫu xe RX3 Adventure, lần này sự trở lại của TT250 như tăng thêm dấu ấn trước đây của hãng xe. Chiếc xe mang phong cách thể thao kép này có động cơ sản sinh công suất 16 mã lực đặt trong một khung gầm cuộn nhẹ. Giống như RX3 Adventure, TT250 được tung ra thị trường nhằm tới hầu như tất cả những ai đang muốn sở hữu một chiếc xe bụi.
Phần trước xe.
Với thân hình một chiếc xe thể thao kép cỡ nhỏ, TT250 đã phô diễn chính bản thân mình rất hấp dẫn cho rất nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Bởi vì thực tế nhà sản xuất Trung Quốc đã rút kinh nghiệm được từ sự thành công của RX3. Vì thế nhìn thoáng qua TT250 có nhiều điểm giống với người anh em chạy đa địa hình RX3. Mặt nạ trước ấn tượng cùng bộ đèn pha ba đặt trên tấm chắn bùn trước, đó quả là vượt xa với một đèn pha thông thường và như một trong bị cho cuộc chiến với màn đêm.
Các phần trên của động cơ được luồn lên phần vai để kết nối với bình xăng giúp cho bình xăng tạo hình giống như một túi tựa cho đầu gối mặc dù trong thực tế thì không phải vậy. Các đường cong được trượt xuống mặt sau của bình xăng để yên ngồi trở nên thoải mái hơn với chỗ để chân ở trên cao. Không giống như các tên tuổi lớn, ví như KTM, yên ngồi của TT250 thực sự khá thoải mái ngay cả khi chiều cao của nó là 34-inch không phải là ưu ái cho các tay lái nhỏ con. Trong khi độ thoáng gầm của xe lớn 11.5 inches giúp cho việc chạy qua các địa hình gồ ghề không gặp trở ngại.
Yên ngồi thoải mái.
Cặp thanh cầm tay gắn vào khung phụ cùng chỗ để chân có thể gấp lại được giúp cho người ngồi phía sau được chắc chắn hơn. Đồng thời đây còn là điểm để trang bị hành lý. Một đèn hậu cùng đèn xy nhan ở phía sau và một tấm chắn chống nhiệt nóng phong cách ở phía bên phải bảo vệ tay và chân của bạn đồng hành với lái xe. Nhìn tổng thể, đây là một cỗ mãy thể htao kép có dáng vẻ nhìn thực sự tốt nếu so sánh với các đàn anh có xu hướng ít tiện dụng hơn.
Về khung gầm
Khung trên kép và khung dưới đơn đều được làm bằng loại thép ống. Trọng lượng xe còn được giảm bớt bằng việc sử dụng thiết lập động cơ và các giá đỡ bảo vệ động cơ và hệ thống lái một cách hợp lý. Với thiết bị bảo vệ này thì cũng là một tin vui cho những ai muốn dùng TT250 vào việc vượt qua các thách thức địa hình. Các thành phần hệ thống treo cả trước và sau xe đều được tùy chỉnh trước.
Phộ phuộc đảo chiều 48 mm phía trước với ống treo bên trong cỡ 37 mm và hệ thống giảm sóc đơn phía sau với các trục treo. Không cần phải nói. Đây là mẫu xe chạy khá êm trên đường phố và thực sự không phải quá tồi ở địa hình phức tạp hạng nhẹ.
Hãm tốc cho xe là bộ phanh đĩa đơn cỡ 265 mm phía trước và 220 mm cho phía sau với điểm nén kép giúp kiểm soát TT250 một cách hoàn toàn. Không có trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) hay phanh liên kết nhưng điều này có lẽ không ảnh hưởng nhiều. Vành bánh xe phía trước cỡ 21-inch và vành bánh sau cỡ 18-inch có khả năng bám đường tốt. Dĩ nhiên trong điều kiện khắc nghiệt thì bạn cần cẩn thận hơn.
Hệ thống sức mạnh
Động cơ cung cấp sức mạnh cho TT250 được làm mát bằng không khí, dung tích 229,5cc và tỷ số nén đạt 8.7:1. Loại động cơ này không chỉ cho phép sử dụng nhiên liệu xăng rẻ mà còn không bị chệch vòng bi ở dưới cũng như là khả năng tuổi thọ dịch vụ tốt. Khả năng kiểm soát khí thải tốt và mức độ tiêu thụ nhiên liệu của TT250 chỉ 65 mpg (3,6 lít/100 km).
Phiên bản màu đen.
Công suất đầu ra của động cơ khá tốt ở mức 16,1 mã lực tại 7.000 vòng/phút. Đó là một sức mạnh nằm trong vòng kiểm soát. Đi kèm với đó là loại hộp số 5 cấp, giúp TT250 đạt vận tốc trung bình 60 mph (96,56 km/h). Thậm chí việc điều chỉnh bánh xích còn giúp cho xe chạy với vận tốc nhanh hơn hoặc trở nên gằn hơn để kiểm soát các cung đường đa địa hình.
Giá bán và cạnh tranh
2017 CSC TT250 có giá bán rất thoải mái so với những tính năng của xe. Với mức giá 2.195 USD (49,9 triệu VNĐ), TT250 là lựa chọn tốt cho nhiều người.
Mẫu xe rẻ này được đánh giá có khả năng sánh cạnh với đối thủ nặng ký đến từ xứ mặt trời mọc là Honda CRF 250L. TT250 có thiết kế trơn mượt và ít xáo trộn hơn thiết kế của xe Honda. Giá xe lại rẻ hơn một nửa.
Dĩ nhiên xét về chất lượng thì CRF 250L vẫn là một ấn phẩm hàng đầu. Thế nhưng lợi thế về giá bán và những trang bị đủ tốt có thể khiến TT250 “hù dọa” CRF 250L.
Xe phượt bản nâng cấp 2017 Honda CRF 150 dự kiến sẽ được ra mắt tại một thị trường ở Đông Nam Á vào cuối tháng 6...