KTM Freeride E-XC gắn với động cơ điện 260V cho công suất lớn 21,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 42 Nm.
Đây là một sản phẩm do KTM vùng Bắc Mỹ sản xuất theo một chương trình đặc biệt. Mẫu xe này có giá bán đề xuất khởi điểm từ 8.299 USD (khoảng 188,3 triệu đồng).
Với Freeride E-XC cho thấy KTM một lần nữa lại dấn thân sâu vào trong phân khúc xe điện ở thị trường Mỹ. Dựa trên báo cao mới đây còn cho thấy, thương hiệu xe Áo này đang đề xuất một chương trình thử nghiệm sản xuất Freeride E-XC với số lượng hạn chế và mức giá thấp hơn.
Nhiều người hoài nghi về khả năng của mẫu xe điện bụi có khả năng giống như các đối thủ chạy bằng động cơ đốt trong. Tuy nhiên, phía KTM khẳng định rằng đó là sự thật bởi động cơ của Freeride E-XC cho công suất đủ mạnh không kém gì hầu hết các mẫu xe có phân khối 250cc có trên thị trường cho đến nay.
Tuy nhiên với động cơ điện 260V cộng với thỏi pin lithium-ion 2,6 kW thì động cơ của xe còn có thể đạt được sức mạnh và mô-men xoắn đạt được ngay từ 0 vòng/phút, trong khi đó các động cơ xang cần phải đạt tới vòng quay nhất định thì mới cho công suất đầu ra như vậy. Điểm ưu thế lớn chính là động cơ xe có thể sạc đầy chỉ trong vòng có 80 phút.
E-XC có ba chế độ lái là tiết kiệm, tiêu chuẩn và tiên tiến cung cấp các mức công suất và mô-men xoắn khác nhau theo phong cách lái tùy thích của lái xe. Xe mới không có cụm đồng hồ ly hợp và phanh bên tay trái thay thế cho phanh sau để lái xe có thể dễ dàng điều khiển như chạy một chiếc xe ga.
Cận cảnh yên ngồi xe.
Các chế độ lái trên xe.
Ảnh cụm đồng hồ xe. Theo Tom Etherington, Phó chủ tịch phụ trách bán hàng KTM của Bắc Mỹ cho biết, KTM đã tạo ra chương trình thí điểm này để hiểu hơn về mức độ quan tâm của khách hàng với các mô tô điện, nhằm hỗ trợ cho việc tung ra loạt sản phẩm xe điện trong tương lai những năm tới.
Nhiều khả năng 2018 KTM Freeride E-XC sau khi ra mắt tại Mỹ cũng sẽ xuất hiện ở các nước khác, trong đó có thị trường Đông Nam Á. Dĩ nhiên, với giá bán như trên thì đây là một mẫu xe khá đắt đỏ.