Dân Việt

So sánh Triumph Thruxton R với “tân binh” R nineT Racer S của BMW

Bạch Dương 05/08/2017 10:55 GMT+7
Có rất nhiều lựa chọn cho các mô hình café racer tùy theo khoản ngân sách của bạn. Triumph Thruxton R đã được ra mắt từ năm ngoái trong khi “tân binh” R nineT Racer S của BMW mới được giới thiệu cho năm 2017.

Động cơ

img

Phiên bản R nineT Racer S

Động cơ của Thruxton R giảm đáng kể công suất cực đại và mô-men xoắn so với đối thủ mới của nó. Triumph tuyên bố mô hình này có công suất 97 mã lực với tốc độ 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 82,6 lb-ft ở 4.950 vòng/phút, trong khi mô hình R nineT Racer S cho công suất 110 mã lực ở tốc độ 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn 85,5 lb-ft ở tốc độ 6.000 vòng/phút.

R nineT Racer S bỏ rơi Thruxton R ở phía sau, xe sở hữu sức mạnh hơn để khám phá những cung đường. Tuy nhiên, với công suất cực đại và mô men xoắn ở vòng quay thấp hơn, Thruxton R cung cấp một “cú đấm” ngay lập tức hơn khi bạn mở van ga.

Chiếc xe thể thao cỡ nhỏ 1.170 cc của BMW có vẻ rất tuyệt – động cơ parallel-twin 1.200 cc của Thruxton R cho tiếng nổ vang mạnh mẽ hơn. Âm thanh giống như một động cơ làm mát bằng không khí của BMW, mặc dù nó là động cơ làm mát bằng chất lỏng.

Khả năng xử lý

Điều đầu tiên bạn sẽ nhận thấy về R nineT Racer S khi bạn điều khiển đó là vị trí lái. Vị trí lái thể thao hơn so với những chiếc xe thể thao thông thường.

img

Phiên bản Triumph Thruxton R

Nếu bạn có chiều cao trung bình, bạn sẽ cảm thấy như cánh tay của bạn gần như trải ngang. Thậm chí còn trải ngang nhiều hơn so với Yamaha XSR900 Abarth, cho bạn cảm giác như đang lặn vào một hồ bơi.

Điều này ảnh hưởng đến khả năng xử lý. Tất cả những gì trọng lượng trên cánh tay của bạn chỉ có thể phản hồi tốt thông qua các tay lái.

Còn Thruxton R sẽ cho bạn cảm giác phù hợp hơn, dễ dàng hơn. Kể cả ở tốc độ thấp cũng rất tự nhiên để điều khiển.

Hệ thống treo

img

Thruxton R sử dụng phuộc hoàn toàn có thể điều chỉnh

Thay vì phuộc ngược Öhlins của R nineT tiêu chuẩn, R nineT Racer S sở hữu phuộc 43 mm không thể điều chỉnh ở phía trước, ở phía sau là một giảm xóc có thể điều chỉnh cho tải trọng và hồi phục.

Trong khi đó, Thruxton R hoàn toàn có thể điều chỉnh được ở cả hai đầu, được chăm sóc bởi loại phuộc Showa với pít-tông lớn. Trong khi đó phía sau xe là hệ thống giảm sóc đôi Ohlins.

Phanh

Cả hai chiếc xe đều có cặp phanh đôi bốn nồi Brembo ở phía trước, nhưng Thruxton R là những chiếc phanh monobloc được bố trí xuyên tâm trong khi R nineT Racer S thì không. Tuy nhiên điều này không tạo ra sự khác biệt quá lớn, bởi vì phanh R nineT Racer S rất tốt: mạnh mẽ, tiến bộ.

Trang thiết bị

img

Bảng điều khiển Triumph Thruxton R

Chiếc R nineT Racer S sở hữu công nghệ chống bó cứng phanh ABS, tuy nhiên không tích hợp chế độ cưỡi và kiểm soát độ bám đường như trang bị tiêu chuẩn. Nếu bạn thích có thể bổ sung các công nghệ trên với gói tùy chọn. R nineT Racer S có sưởi ấm tay lái, vành nan hoa và ống xả chrome.  Xe có giá 11.615 bảnh Anh (344 triệu đồng).

img

Bảng điều khiển BMW R nineT Racer S

Trong khi đó, chiếc Thruxton R với giá 12.200 bảng Anh (362 triệu đồng), được trang bị tiêu chuẩn với vành nan hoa, hệ thống kiểm soát độ bám đường, ba chế độ lái dễ điều khiển, và một ổ cắm sạc USB.

BMW S1000RR mới hiện ”nguyên hình”

Những hình ảnh rò rỉ về chiếc S1000RR thế hệ tiếp theo của BMW đã xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Motorrad của...