Dân Việt

Thê thảm quá, ôi Inter Milan!

02/10/2011 09:54 GMT+7
Dân Việt - Inter Milan đã phải nhận thất bại khi để Napoli hạ gục với tỉ số 0-3 trong trận đấu sớm vòng 6 Serie A diễn ra rạng sáng 2.10.

Sau 2 chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Bologna và 3-2 ngay trên sân của CSKA Moscow ở vòng bảng Champions League, Inter bước vào trận đấu với Napoli với quyết tâm giành chiến thắng. Bên phía Napoli, đội khách cũng đang đạt phong độ rất tốt trong thời gian gần đây, tuy nhiên việc Lavezzi không thể ra sân đã khiến lực lượng đội khách sứt mẻ nghiêm trọng và điều đó buộc họ phải chơi thận trọng trong những phút đầu trận đấu.

img
Inter Milan nhận thất bại sau 2 trận thắng liên tiếp

Trái lại, Iner nhập cuộc rất hưng phấn vào tạo được sức ép lên phần sân của Napoli. Phút 12, Forlan suýt chút nữa đã có thể mang về bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà nếu như pha dứt điểm từ khoảng cách 25 mét của anh đi chính xác hơn một chút nữa.

Trong quãng thời gian sau đó, cả Inter và Napoli đều thi đấu với thế trận chắc chắn bởi do đá quá hiểu nhau và một sai lầm nhỏ cũng sẽ phải trả giá rất đắt. Khi tất cả đang nghĩ đến một hiệp đấu không có bàn thắng thì Inter bất ngờ gặp bất lợi từ quyết định có phần hơi nặng tay của trọng tài. Phút 40, tiền vệ Obi trong một nỗ lực truy cản đã phạm lỗi với Maggio trong vòng cấm. Một quả penalty cho Napoli cùng với chiếc thẻ vàng thứ 2 giành cho tiền vệ người Nigeria đồng nghĩa với việc Inter chỉ còn chơi với 10 người trên sân.

Thủ thành Julio Cesar đã xuất sắc cản phá pha đá phạt đền của Hamsik, nhưng anh đành bất lực trước pha băng vào đá bồi của Campagnaro và tỉ số được mở cho Napoli trước khi hiệp một kết thúc.

Với lợi thế hơn người, Napoli là đội nắm giữ thế trận trong hiệp 2 và tạo ra được rất nhiều tình huống có thể dẫn tới bàn thắng. Phút 58, nhận đường chuyền của Mascara, Maggio thực hiện pha dứt điểm cực kỳ tinh tế kiến thủ thành Julio Cesar phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Cơ hội giành điểm của Inter trở nên khó khăn hơn và chính điều này khiến họ không duy trì được thế trận trước những pha tấn công liên tục của Napoli. Phút 66, suýt chút nữa đội chủ nhà đã phải nhận bàn thua thứ 3 sau pha dứt điểm của tiền vệ Zuniga. Rất may là trong tình huống thủ thành Cesar đã đứng nhìn thì bóng lại vọt xà ngang chỉ chừng vài centimet.

Dẫu vậy, Inter cũng không thể ngăn cản được Napoli có được bàn thắng thứ 3 trong trận đấu này. Sau rất nhiều tình huống bỏ lỡ cơ hội, Hamsik cũng đã kịp ghi tên mình trên bảng điện tử với bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 cho đội khách. Tiền đạo người Slovakia đã dứt điểm tung lưới Inter sau pha kiến tạo tuyệt vời của Lavezzi.

Cũng trong loạt trận đêm qua, AS Roma đã phần nào thoát ra khỏi khủng hoảng với chiến thắng 3-1 trước tân binh Atalanta. Cựu tiền đạo của Barcelona Bojan Krkic mở tỉ số cho đội chủ nhà ở phút 20 và chỉ 11 phút sau, một cầu thủ đến từ La Liga khác là Osvaldo đã lập công giúp Roma vượt lên dẫn 2-0 trước khi hiệp một kết thúc.

Sang hiệp hai, Atalanta đã chơi khởi sắc và có bàn gỡ ở phút 48 do công của German Denis. Tuy nhiên hy vọng về một cuộc lội ngược dòng của đội khách chấm dứt ở phút 81 khi Simplicio lập công, ấn định chiến thắng 3-1 cho AS Roma.