Dân Việt

Tottenham đẩy Arsenal trở lại nhóm "đèn đỏ"

03/10/2011 05:33 GMT+7
Dân Việt - Thất bại 1-2 trong trận derby thành London đã đẩy các cầu thủ Arsenal trở lại nhóm cuối bảng giải ngoại hạng Anh.

Arsenal đang cố gắng vượt qua khó khăn khi đội hình có nhiều xáo trộn và công cuộc trẻ hóa đội hình của HLV Wenger bị đặt dấu hỏi. Nhưng không may cho Arsenal là họ gặp Tottenham đúng lúc đội bóng này đang đạt phong độ cao và tràn đầy hưng phấn.

Tung ra sân đội hình khá mạnh với Van Persie đá tiền đạo cùng Gervinho, vai trò tổ chức tấn công được giao cho Arteta trong khi Ramsey, Coquelin và Walcott là "vệ tinh" hỗ trợ cho tiền vệ người Tây Ban Nha nhưng Arsenal vẫn tỏ ra lép vế hoàn toàn trước Tottenham thi đấu mạnh mẽ và linh hoạt hơn hẳn. Van der Vaart và Modric thỏa sức thể hiện sự sáng tạo khi Parker đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đánh chặn và mang về thế chủ động cho đội chủ nhà.

Những phút đầu tiên, hai đội áp dụng lối đấu đôi công và Tottenham tỏ ra sắc sảo hơn với những cơ hội dứt điểm nguy hiểm về khung thành của thủ môn Szczesny. Ở phần sân đối diện, Walcott cũng khiến các cổ động viên của Tottenham thót tim với cú cứa lòng chân trái đi chệch cột dọc.

img
Các cầu thủ Arsenal thẫn thờ sau trận thua

Tốc độ trận đấu diễn ra rất nhanh và cuối cùng, trong một pha phản công hoàn hảo, Tottenham đã có bàn thắng phá thế quân bình. Phút 40, Van der Vaart phối hợp ăn ý với Defoe và Adebayor trước khi xâm nhập vòng cấm và tung cú sút quyết đoán, hiểm hóc vào góc xa, đánh bại mọi nỗ lực cản phá của Szczesny.

Sang hiệp hai, Arsenal buộc phải đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ và ở thế đường cùng, họ đã sút tung lưới đối phương. Phút 51, Song đi bóng khéo léo bên cánh trái trước khi căng ngang chính xác để Ramsey đệm bóng cân bằng tỉ số 1-1.

Rất hưng phấn sau bàn thắng này, Arsenal tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng và đẩy Tottenham vào thế chống đỡ tương đối vất vả. Nhưng trong thế trận khá có lợi này, Arsenal lại gục ngã bởi một sai lầm nghiêm trọng của thủ môn Szczesny. Phút 73, Walker sút xa không quá khó,\ nhưng Szczesny lại đổ người quá chậm và để bóng lọt lưới, mang về bàn thắng quyết định cho Tottenham.

Những phút còn lại, các Pháo thủ trẻ tấn công nhiều hơn nữa, nhưng không thể ghi được bàn thắng khi Tottenham phòng ngự khá kín kẽ.

Thua trận 1-2, Arsenal tụt xuống vị trí thứ 15 với vẻn vẹn 7 điểm sau 7 vòng đấu, kém đội đầu bảng Manchester United tới 12 điểm. Nếu cứ thi đấu như thế này, nguy cơ không giành được vị trí trong nhóm đầu để có suất dự cúp châu Âu mùa tới của Arsenal là hoàn toàn có thể xảy ra.