Với dân số 1,4 tỷ, Trung Quốc đáng lẽ ra nên là một “miền đất hứa” cho các nhà chế tạo xe mô tô. Nhưng thật không may điều này lại hoàn toàn trái ngược với lý luận thông thường, bởi vì xe máy bị cấm ở nhiều thành phố lớn nhất tại Trung Quốc.
Tại Thượng Hải, bạn vẫn có thể có được xin cấp giấy phép cho một chiếc xe nhưng bạn phải bỏ ra số tiền lên đến 450.000 NDT (67.500 USD), và bỏ ra số tiền khoảng 50 NDT (7,5 USD) cho một chiếc xe máy điện. Trung Quốc đang giải quyết tình trạng ô nhiễm bằng cách chuyển hướng sang các loại xe máy điện, và một số xưởng xe tùy chỉnh tại thị trường này cũng đang dần thích nghi với xu hướng trên. Shanghai Customs là một trong những xưởng xe độ đó.
Xe đạp điện eCub độc đáo của Shanghai Customs
Ông chủ cửa hàng Matthew Waddick cho biết, mô hình eCub mới này sẽ sớm trở thành sản phẩm bán chạy nhất của xưởng.
“Mặc dù Trung Quốc đã “từ chối” nhưng đối với xe đạp điện, thì đây vẫn là một thị trường mở và đầy tiềm năng. Các linh kiện cho nhiều xe máy điện thương hiệu hàng đầu thế giới được sản xuất ở đây”, Matthew Waddick chia sẻ.
Nếu như bạn bị thu hút bởi chủ nghĩa tối giản và thiết kế vượt thời gian, bạn sẽ đánh giá cao sự đơn giản thanh lịch của khung mẫu xe Cub. Kích thước của nó có thể chuyển đổi cho chiếc xe tay ga điện.
Bạn sẽ bị thu hút bởi chủ nghĩa tối giản và thiết kế vượt thời gian khung mẫu xe Cub
Với eCUB, chúng tôi muốn đặt dấu ấn của mình và phát triển một mẫu xe điện không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật mà còn có thể sử dụng hàng ngày. Nó có phạm vi di chuyển và tốc độ hợp lý để sử dụng trong chuyến đi hàng ngày. Ý tưởng là muốn tạo ra một “văn hóa eCUB” ở Thượng Hải.
Matthew Waddick bắt đầu bằng cách hàn một hộp thép lên khung nơi động cơ bị gõ bỏ. Ông cũng đã lắp đặt và gắn cố định để bảo đảm hộp thép không gỉ giữ hệ thống pin. Chiếc eCub được trang bị ghế hai chỗ ngồi.
Ông cho biết: “Tôi đã sửa đổi cánh tay đòn để phù hợp với động cơ điện, sử dụng bánh xe 18 inch. Hệ thống treo có thể điều chỉnh”.
Matthew Waddick đã làm việc với một kỹ sư điện nổi tiếng, người Úc có tên Sam Dekok, nhằm cải thiện hiệu suất. Sau đó ông còn tập trung vào bộ phận bên trong bộ điều khiển, các giải pháp sạc nhanh khác nhau, công nghệ cảm biến pin…
Chiếc eCub trông cực kỳ giản dị nhưng nó hoàn toàn có dây nối với đèn pha phía trước, đèn phanh sau và đèn LED nhấp nháy. Sức mạnh đến từ các pin Panasonic Sanyo Li-ion 1,2 kW.
Mẫu xe eCub đạt mục tiêu 50:50 của xưởng độ đề ra, đó là một phạm vi 50 km lái xe ở tốc độ 50 km/h. Đây là một thành tựu to lớn với kích thước nhỏ gọn của chiếc xe, và làm cho chiếc eCub trở thành phương tiện thiết thực cho việc sử dụng đi lại trong thành phố.
Ngắm mô hình xe đạp điện eCub độc đáo của Shanghai Customs:
Honda được cho là đang phát triển mô hình adventure cỡ nhỏ.