Honda EX5, có tên gọi là Honda Dream ở thị trường Việt Nam, là một mẫu xe thành công với doanh số khổng lồ trong suốt 30 năm qua tại thị trường Malaysia.
Với nhu cầu tăng nhanh về một mẫu xe đi lại thoải mái, đáng tin cậy và mạnh mẽ, EX5 đã chứng minh được bản thân và tạo ra bước đột phá về phương tiện đi lại ở Malaysia. Ảnh vành bánh xe với 5 chấu sơn màu đen của Honda EX5 bản kỷ niệm 30 năm.
Cho tới nay, tại thị trường này đã có hơn 2 triệu chiếc Honda EX5 được sản xuất. Có bề dày lịch sử cộng với phong cách đẹp, Honda EX5 đã “đánh cắp trái tim” của biết bao khách hàng ở đây. Ảnh cụm đồng hồ xe.
Hầu hết các nhà sản xuất mô-tô đều có một mẫu xe đặc trưng mà họ tự hào và rất thích thú. Dựa trên rất nhiều lý do từ công nghệ tiên tiến tới doanh số bán hàng cao, nên những mẫu xe đặc biệt luôn xuất hiện trên bản đồ ngành công nghiệp xe hai bánh. Ảnh đèn pha xe.
Với Boon Siew Honda (BSH), một trong những nhà phân phối xe máy lớn nhất tại Malaysia, cũng không dành ngoại lệ cho mẫu xe Honda EX5. BSH từng khai sinh Honda EX5 tại Malaysia từ năm 1987. Ảnh một góc yếm trước, yên ngồi và hệ thống động cơ xe.
EX5 được phát triển với thiết kế rất tốt, kết hợp với động cơ dẻo dai. Không có gì ngạc nhiên khi Honda EX5 lập tức tạo thành công lớn đối với người tiêu dùng Malaysia đang muốn sở hữu xe đi lại vừa thoải mái, không chỉ tin cậy mà còn phong cách và dễ bảo trì. Cận cảnh hệ thống động cơ của EX5 thế hệ mới.
Ban đầu, mẫu xe này có tên là Honda C100EX trang bị động cơ 97cc SOHC, cũng trở thành một “ngôi sao” ở thị trường Thái Lan. Sau đó Honda Nhật Bản đã bắt đầu đưa Honda EX5 sang các nước khác. Ảnh yên ngồi xe.
Tại nhiều nước ASEAN, trong đó có Việt Nam, Honda EX5 vẫn là một mẫu xe cub với thiết kế bất tử và phần chứng đáng tin cậy được chứng minh qua thời gian. EX5 đã chinh phục các bài thử nghiệm trong suốt 30 năm qua với nhiều màu khác nhau. Ảnh vòng cầm tay ở phía sau yên ngồi xe.
Vào năm 1993, Honda EX5 trở thành một mẫu xe máy ăn khách nhất tại Malaysia. Sự hút khách vẫn diễn ra cho tới ngày nay và vì rất nhiều lý do Honda EX5 đã được người tiêu dùng ở Malaysia gọi là “Vua Cub-King of Cubs”. Ảnh đèn hậu xe.
Tới năm 2013, BSH cho lăn bánh chiếc Honda EX5 Dream 100 cuối cùng. Nhưng vì quá phổ biến và xuất hiện nhiều cũng như nhu cầu về mẫu xe này trên thị trường vẫn tăng cao nên BSH đã quyết định thay thế nó bằng một phiên bản hiện đại và cập nhật hơn có tên là Honda EX5 Dream 110. Ảnh lô-gô kỷ niệm 30 năm của EX5.
Honda EX5 mới đạt tiêu chuẩn khí thải Euro2 với trang bị động cơ 110cc mạnh hơn 11% so với phiên bản tiền nhiệm và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ảnh chỗ để chân phía sau và hệ thống treo sau của xe.
Cùng với bình xăng lớn hơn, lốp rộng hơn, yên ngồi thiết kế mới hơn và hệ thống treo cải tiến, EX5 tiếp tục là một lựa chọn hàng đầu trong làng xe hai bánh ở Malaysia. Ảnh yên ngồi đôi của xe.
Đến tháng 6.2017, BSH giới thiệu phiên bản mới nhất Honda EX5 Dream Fi với công nghệ EEV. Và điều này cũng được tích hợp vào ấn phẩm kỷ niệm 30 năm ngày ra mắt của EX5 ở Malaysia. Cho tới nay EX5 đã đạt tiêu chuẩn khí thải Euro3, và tiếp tục khơi nguồn cảm hứng cho đổi mới ở Malaysia. Xe vẫn là một trong những mặt hàng đắt khách.