Dân Việt

Trường Quân sự Bạc Liêu vượt khó

04/10/2011 08:02 GMT+7
(Dân Việt) - Xây dựng đơn vị vững mạnh gắn với thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” chính là yếu tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo ở Trường Quân sự tỉnh Bạc Liêu trong những năm qua.

Trao đổi với chúng tôi, thượng tá Nguyễn Hoàng Hiệp – Phó Hiệu trưởng Trường Quân sự Bạc Liêu cho biết: Những năm qua tỷ lệ giáo viên của trường qua đào tạo cơ bản vẫn còn thấp so với yêu cầu; việc luân chuyển cán bộ thường xuyên đã gây “khuyết” ở các ban, khoa, làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giảng dạy. Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường đã mạnh dạn đưa ra nhiều biện pháp mang tính lâu dài, sát với tình hình thực tế.

img
Giờ lên lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho sinh viên ở Trường Quân sự Bạc Liêu.

Tinh thần tự học, tự rèn, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, tác phong, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau của cán bộ, giáo viên đã tạo sự đồng thuận cao trong tập thể nhà trường. Nhiều đồng chí đã nghiên cứu ra những cải tiến, sáng kiến hay trong giảng dạy, tạo nên chất xúc tác giúp cho học viên say mê nghiên cứu, học tập...

Trung tá Trần Thanh Tùng – Trưởng khoa Giáo viên cho biết: “Hiện nay 100% cán bộ, giáo viên nhà trường có thể giảng dạy bằng chương trình trình chiếu. Phương pháp này không chỉ mang tính trực quan, mà nội dung cũng thêm phong phú thông qua nguồn tư liệu từ Internet”.

Qua khảo sát ở một số lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, người học đánh giá cao trình độ chuyên môn của các giáo viên đứng lớp. Tính từ năm 2001 đến nay, Trường đã tổ chức được 91 lớp với hơn 4.600 học viên. Qua kiểm tra cuối khóa tỷ lệ khá giỏi đạt 75 – 85 %.

Riêng từ năm 2008 đến nay, trường cũng đã mở rộng việc bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho đối tượng sinh viên thuộc các trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, trường dạy nghề… trên địa bàn tỉnh theo hình thức tập trung.

Những năm qua, UBND tỉnh đã đầu tư hàng tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất cho trường. Tuy nhiên, đội ngũ giáo viên đứng lớp đảm bảo “đủ lực” với yêu cầu thực tế vẫn là một đòi hỏi bức thiết hiện nay ở ngôi trường này.