Dân Việt

Clip: Cảnh mất vệ sinh ở trụ sở đơn vị chủ đầu tư trạm Cai Lậy

Hữu Danh 15/08/2017 12:52 GMT+7
Khi đến Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang (BOT Tiền Giang) để tìm giám đốc Nguyễn Phú Hiệp, nhóm phóng viên phải bịt mũi khi gặp mùi hôi thối xộc lên do rác thải và chất thải từ nhà vệ sinh mất cửa ngay cạnh đó...

Clip: Cảnh mất vệ sinh tại Trung tâm điều hành trạm thu phí - Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang

Từ chiều 14.8, trạm thu phí Cai Lậy đã "xả cửa" không thu phí đến trưa 15.8 mà không thông báo lý do. Trên bảng điện tử của trạm, tuy dòng chữ thông báo thu phí kể từ 1.8 vẫn chạy đều đều nhưng tất cả 8 thùng thu phí đều đóng kín cửa, các nhân viên thu phí không có ai xuất hiện. 

img

Rác tại trụ sở Trung tâm điều hành trạm thu phí - Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang

Nhóm phóng viên đã đến trụ sở để tìm Giám đốc Công ty TNHH đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang - ông Nguyễn Phú Hiệp để có thêm thông tin về những bức xúc của chủ phương tiện qua trạm.

Tại đây, chúng tôi gặp một cô gái trẻ tự xưng là trợ lý của ông Nguyễn Phú Hiệp cho biết, ông Hiệp đi họp. Cô trợ lý này nói không thể gọi vì ông Hiệp họp và cô không biết họp với ai, khi nào về. 

Trong những ngày qua, các phóng viên đã nỗ lực gọi cho ông Hiệp bằng nhiều số máy khác nhau nhưng tất cả các số đều bị ông Hiệp chặn (?!).

Không chỉ thất vọng vì đã đến tận "đại bản doanh" mà cũng không gặp được Giám đốc công ty, phóng viên còn một phen ngỡ ngàng khi chứng kiến cảnh tượng mất vệ sinh đến không thể tin nổi tại Trung tâm điều hành trạm thu phí - Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang.

Vừa bước chân vào đây, đón tiếp chúng tôi là một mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Ngay bên cạnh nơi làm việc của trung tâm này là một đống rác khổng lồ, ruồi muỗi bay vo ve. Từ dãy nhà vệ sinh không gắn cửa, những hình ảnh bẩn thỉu mà phóng viên chứng kiến gây cảm giác ghê người mà chúng tôi không tiện nêu chi tiết.

Một số hình ảnh mà phóng viên ghi nhận:

img

img

img

img

Trạm thu phí Cai Lậy hoạt động từ ngày 1.8, thời gian thu phí 6 năm 5 tháng. Trạm có 8 làn xe cơ giới, mỗi chiều có một làn thu phí tự động, mức phí mỗi lượt từ 35.000 đến 180.000 đồng.

Trạm nằm trong dự án BOT tuyến tránh thị xã Cai Lậy và bảo trì, tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 khởi công năm 2014. Trong đó, phần tuyến tránh được đầu tư mới với hơn 1.000 tỷ đồng, đoạn sửa chữa Quốc lộ 1 trên 300 tỷ đồng.

Sau một tuần hoạt động, nhiều tài xế dùng tiền lẻ 200, 500, 1.000 đồng vo tròn bỏ vào chai, bịch nylon hoặc đếm từng tờ khi qua trạm... nhằm phản đối cách đặt trạm bất hợp lý ở Quốc lộ 1. Họ yêu cầu dời trạm thu phí vào tuyến đường tránh, vì đây mới là đường được đầu tư.

Đại diện chủ đầu tư, Công ty TNHH BOT đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang lý giải, phí bảo trì mỗi năm đóng trên đầu xe chỉ đủ để "dặm vá ổ gà". Còn dự án tăng cường mặt đường trên quốc lộ do đơn vị thực hiện, bốc dỡ toàn bộ mặt đường để thảm lại nên chi phí cao hơn. Mức phí ở trạm thu cao hơn cao tốc Trung Lương vì thời gian thu ngắn hơn, chỉ hơn 6 năm so với trên 20 năm.