Dân Việt

Dự án Marina Tower: Chưa đền bù xong cửa ngõ đã rao bán căn hộ

Kỳ Phương 23/08/2017 07:56 GMT+7
Theo đề án quy hoạch, trục đường chính vào dự án Marina Tower sẽ rộng 22m và bắt đầu từ quốc lộ 13. Thế nhưng mới đây, một đoạn trên tuyến đường huyết mạch vào dự án lại bị nghẽn vì người dân đổ đất đá lấp lại.

img

Một phần đất trên trục đường chính dẫn vào dự án Marina Tower đang được người dân khẳng định chủ quyền

Chặn đường để… khẳng định chủ quyền

Dự án Marina Tower (phường Vĩnh Phú, TX Thuận An, tỉnh Bình Dương) do CTCP Đầu tư LDG (LDG Group) làm chủ đầu tư thời gian qua vướng phải sự phản kháng quyết liệt từ người dân có chủ quyền trên trục đường chính.

Mới đây, để khẳng định chủ quyền trên phần đất do mình làm chủ sở hữu, nhiều người dân đã đổ đất đá lấn gần hết đường đi làm cho xe cộ qua lại rất khó khăn.

Từ khi đường bị đổ đất đá, ô tô không thể vào con đường này và phải đứng phía ngoài cầu T1 cách dự án khoảng 1 cây số. Những người muốn vào khu dân cư bên trong phải đi xe máy lách qua con đường chật hẹp hoặc đi bộ. Ngoài ra, muốn đi ô tô phải đi từ đường vòng, xa hơn trục đường chính khoảng 7km.

Ông Huỳnh Vỹ Minh, (ngụ tại 1/7 khu phố Phú Hội, phường Vĩnh Phú, TX Thuận An, tỉnh Bình Dương), người trực tiếp có chủ quyền trên khu đất này cho biết, căn nhà và phần đất của gia đình ông đang ở ngay tại chân cầu T1 thuộc diện phải giải tỏa nhưng vẫn chưa nhận được phương án bồi thường. Vì thế, con đường từ cầu T1 dẫn vào dự án rộng 22m vẫn chưa thể bàn giao mặt bằng để xây dựng mà thay vào đó, chủ đầu tư “làm chui” con đường tạm rộng khoảng 4m dẫn vào dự án Marina Tower.

Cũng theo ông Minh, thời gian qua có một số người xưng là đại diện của chủ đầu tư dự án Marina Tower đến thương thảo đền bù 3 lần với các mức giá lần lượt là 1.2 tỷ đồng, 1.4 tỷ đồng và 1.6 tỷ đồng cho 600m2 đất nhà ông. Tuy nhiên, do nhận thấy giá rất thấp so với giá trị thực của khu đất nên ông Minh và người thân không đồng ý.

“Lúc đầu họ đưa ra giá 2 triệu đồng/m2… rồi cứ thế tăng dần. Ở mức cuối cùng, tính ra chưa đến 3 triệu đồng/m2 trong khi giá đất tại khu vực hiện dao động ở mức 12 -14 triệu đồng/m2. Khi bị phản đối, đại diện chủ đầu tư tuyên bố sẽ tìm phương án xây cầu khác và không đi dường này nữa”, ông Minh nói.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Ngọc (hàng xóm cũng là họ hàng với ông Minh) khẳng định, bà và người trong gia tộc đã đổ đất đá, xà bần tại ngay dốc cầu T1 để hạn chế việc lưu thông ra vào dự án nhất là đối với ô tô. Hơn nữa bà Ngọc cho rằng bà chỉ đổ đất trên phần mương nước thuộc sở hữu của gia tộc bà chứ không phải của dự án.

Động thái “lạ” từ chính quyền

Theo tìm hiểu của PV, dự án Maria Tower được chủ đầu tư chính thức công bố ra thị trường vào ngày 27.4.2017. Trong chương trình tổng kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2017, LDG Group cho biết đã có hơn hàng trăm căn hộ của dự án Marina Tower đã giao dịch thành công.

Cũng theo ông Minh, nếu đúng theo quy hoạch thì con đường Vĩnh Phú 10 rộng 22m dẫn vào dự án Marina Tower từ đầu đường quốc lộ 13 vào thẳng dự án chỉ khoảng 700 – 800m. Nhưng hiện nay người dân trong khu dự án nhà vườn Tân Vũ Minh cũng như khách hàng nếu đi bằng ô tô phải chạy đường vòng ra tận chợ đầu mối nông sản Thủ Đức mất khoảng 7km mới vào dự án, còn ai đi xe máy tạm thời vẫn đi đường này nhưng hơi khó khăn một chút.

img

Mặc dù đã thực hiện giao dịch nhiều lần nhưng bên trong dự án Marina Tower vẫn là một bãi đất trống nham nhỡ

Sau khi đổ đất đá trên phần đất của mình, bỗng dưng ngày 21.7.2017, UBND P. Vĩnh Phú đã ra quyết định xử phạt hành chính 3,5 triệu đồng đối với hành vi trên, đồng thời yêu cầu khắc phục hậu quả.

Sau khi nhận biên bản xử phạt, gia đình ông Minh, bà Ngọc cho rằng, quyết định của phường chưa đúng khi xác định bà đã thực hiện “hành vi đưa đất đá, cây gỗ lên thửa đất của người khác, gây cản trở cho việc cho việc sử dụng đất của người khác”. Biên bản xử phạt không nói rõ “người khác” là ai, và ai mới là chủ sở hữu thực sự của khu đất này? Đến ngày 3.8, UBND P. Vĩnh Phú tiếp tục ra văn bản cưỡng chế nhưng không thực hiện.

Sự việc đến nay vẫn chưa đi đến hồi kết khi các bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Tuy nhiên, việc ách tắc ngay lối vào huyết mạch của dự án Marina Tower chưa được giải quyết gây ảnh hưởng không nhỏ đến những khách hàng đã, đang và sẽ mua căn hộ tại dự án này.