Theo các nguồn tin thân cận, mẫu xe mới này có thể sẽ được phát triển trên nền tảng chiếc siêu xe thể thao Huracan, đồng thời sở hữu khả năng vượt mọi loại địa hình, và có tên gọi Lamborghini Safari.
Ý tưởng về một siêu xe có thể thách thức mọi loại địa hình, từ đồng bằng, đồi núi hay thậm chí là đường đua không hẳn là một điều gì đó thực sự mới mẻ. Một mẫu concept mang tên Italdesign Parcour đã từng được xuất hiện tại triễn lãm Geneva năm 2013. Chiếc xe mang phong cách thiết kế của một chiếc Lamborghini, trang bị khối động cơ V10 dung tích 5.2L, tích hợp bộ khuếch đại âm thanh mạnh mẽ, sở hữu khoảng sáng gầm xe vượt trội, người lái hoàn toàn có thể tự tin điều khiển trên mọi địa hình, thậm chí là vi vu trên sa mạc đầy nắng và gió. Và thật bất ngờ khi các nhà sản xuất đã nghiêm túc xem xét và bắt tay vào thực hiện hóa ý tưởng tưởng chừng như có vẻ điên rồ này.
Safari sẽ được thừa hưởng khối động 10 xi lanh đầy mạnh mẽ từ Huracan, kèm theo đó là hệ thống dẫn động bốn bánh All-Wheel Drive để đảm bảo khả năng vận hành ổn định và linh hoạt. Nhà sản xuất cũng gia tăng kích thước của hốc bánh xe, sử dụng lốp off-road và tăng cường các tấm vè che chắn, giúp xe có được sự bảo vệ tốt nhất, cũng như có thể dễ dàng di chuyển trên các địa hình khắc nghiệt. Cuối cùng, một hệ thống treo linh hoạt, có thể tùy chỉnh thay đổi độ cao, giúp Safari dễ dàng biến đổi từ một mẫu xe địa hình, trở thành một mẫu thể thao thuần túy. Safari dự kiến sẽ được cung cấp với 2 phiên bản Coupe và Roadster, tùy theo sở thích của người dùng.
Nguồn tin này cũng cho hay, Safari chỉ là một phần trong kế hoạch nâng cấp Lineup sản phẩm của Lamborghini. Với quyết tâm hạ bệ đối thủ truyền kiếp Ferrari, Lamborghini dự định sẽ mở rộng thêm danh sách sản phẩm với các phiên bản Speedster, Barchetta, Superveloce, hay thậm chí là dòng xe GT3 Stradale, mẫu xe đua được hợp pháp hóa để có thể sử dụng trên đường phố.
Ngoài ra, sự thay đổi về danh mục sản phẩm mới này cũng có thể sẽ kéo theo sự thay đổi về hoạt động kinh doanh của công ty. Hiện nay, Lamborghini đang được điều hành trực tiếp từ Audi. Tuy nhiên, trong tương lai, nhiều khả năng Porsche (tất cả đều thuộc tập đoàn Volkswagen) sẽ nắm quyền điều hành trực tiếp để gia tăng hiệu quả hoạt động.
Lamborghini hiện chưa có bất kì phản ứng gì với những lời đồn của giới truyền thông, cũng như thừa nhận kế hoạch sản xuất các mẫu xe gầm cao. Do đó, tất cả thông tin đều chưa được xác thực một cách cụ thể. Hi vọng tại triễn lãm Frankfurt Auto Show sắp tới, chúng ta sẽ được cung cấp nhiều thông tin hơn về các mẫu xe cũng như chiến lược cụ thể của hãng trong tương lai.