Dân Việt

Siêu thị Co.opMart Đà Nẵng: Nỗ lực tôn vinh hàng Việt

18/01/2013 08:18 GMT+7
(Dân Việt) - Hệ thống Co.opMart đang tăng cường đầu tư cho công tác trưng bày hàng hoá để tôn vinh hình ảnh và thương hiệu Việt, đồng thời tích cực hưởng ứng Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn”.

Chăm chút cho mọi nhà

Những ngày này, siêu thị Co.opMart đã thực hiện nhiều chương trình hấp dẫn trên toàn hệ thống, chủ yếu tập trung vào nhóm hàng đồ dùng và thời trang trẻ em với mong muốn đồng hành cùng các bà nội trợ chăm lo cho mái ấm gia đình khang trang chuẩn bị đón năm mới. Những chương trình này có tên gọi “Tết Việt gắn kết mọi nhà”.

img
Cùng chung với toàn hệ thống, siêu thị Co.opMart luôn ưu tiên bày bán và tôn vinh hàng Việt.

Theo bà Nguyễn Hải Hà – nhân viên marketing của Co.opMart Đà Nẵng, từ ngày 7.1 đến 20.1.2013, siêu thị sẽ thực hiện giảm giá đồng loạt: 44% cho 300 sản phẩm đồ dùng để các gia đình chăm chút cho mái ấm của mình chuẩn bị chào đón năm mới; giảm 20-25% cho nhóm hàng may mặc… Có thể nói, trong hệ thống phân phối hiện đại, Co.opMart là siêu thị hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” sôi nổi nhất. Nhờ đó, suốt nhiều năm liền, doanh số của Co.opMart tăng lên đáng kể, đồng thời góp phần tôn vinh hàng Việt và khẳng định thương hiệu Co.opMart trên thị trường bán lẻ hiện đại.

Thuộc chuỗi hoạt động tôn vinh Tết Việt và ủng hộ hàng Việt của Saigon Co.op trong dịp Tết Quý Tỵ, hệ thống siêu thị Co.opMart còn thực hiện Chương trình “Giỏ quà tết thuần Việt”. Đây cũng là chuỗi hoạt động tích cực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp thuần Việt tiếp cận thị trường nội địa theo diện rộng, đồng thời tạo điều kiện cho người tiêu dùng có thể mua được những sản phẩm nội địa có xuất xứ rõ ràng, chất lượng tốt, giá cả hợp lý.

Ông Võ Hoàng Anh - Giám đốc Công ty TNHH TM-DV Siêu thị Co.opMart Đà Nẵng chia sẻ thêm, hơn 90% hàng hóa kinh doanh tại Co.opMart đều là hàng Việt. Đặc biệt, trong gần 10.000 mặt hàng thường xuyên kinh doanh, tỷ lệ hàng Việt chiếm trên 95%. Tết năm nay, Co.opMart còn thực hiện chương trình 10.000 giỏ quà tết giá ưu đãi dành cho đối tượng công nhân tại khu chế xuất, khu công nghiệp. Mỗi phần quà được thiết kế có giá trị sử dụng thiết thực trong dịp tết và giá bán thấp hơn thị trường từ 15 - 30%. Với riêng các chiến sĩ đang bảo vệ biển đảo, Saigon Co.op kết hợp với các đơn vị thực hiện chương trình 1.000 phần quà tặng.

Tích cực “đưa hàng Việt về nông thôn”

Co.opMart đặc biệt tích cực hưởng ứng Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” nhằm chung tay góp sức cùng cộng đồng. Trong năm 2012, riêng siêu thị Co.opMart Đà Nẵng đã tổ chức hơn 30 chuyến bán hàng Việt tại vùng sâu vùng xa, khu công nghiệp, khu chế xuất tại TP.Đà Nẵng và các huyện tiếp giáp với tỉnh Quảng Nam. Hàng hóa mang đi phục vụ cho bà con chủ yếu là hàng tiêu dùng, thiết yếu nằm trong danh mục hàng bình ổn giá của các doanh nghiệp sản xuất trong nước.

Kết quả điều tra mới đây của Viện Nghiên cứu thuộc Ban Tuyên giáo T.Ư cho thấy, có đến 70% người tiêu dùng quan tâm đến hàng Việt và “xác định khi mua hàng sẽ ưu tiên dùng hàng Việt”. Đây là kết quả từ sự nỗ lực rất đáng kể của toàn xã hội, trong đó có hệ thống Co.opMart .

Bà Nguyễn Hải Hà cho biết thêm, mặc dù dự báo tháng kinh doanh Tết 2013 chưa thật sự khởi sắc nhưng với nhiệm vụ bình ổn giá thị trường được UBND TP. Đà Nẵng giao phó, dự kiến trong thời gian từ nay đến Tết Quý Tỵ, Co.opMart Đà Nẵng sẽ tổ chức ít nhất 10 chuyến bán hàng lưu động đến các xã nghèo vùng sâu, vùng xa và phục vụ nhu cầu mua sắm tết của lực lượng công nhân tại các khu công nghiệp. Hàng được lựa chọn trong những chuyến đi này chủ yếu là hàng tiêu dùng được sản xuất trong nước, có giá bán ưu đãi hơn so với giá bán lẻ khuyến mãi tại siêu thị, chủ yếu phục vụ cho bà con ăn tết...

Theo ông Võ Hoàng Anh, với tiêu chí “là nhà phân phối hàng Việt”, Co.opMart luôn nỗ lực trong mọi hoạt động nhằm đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, nhất là những khu vực chưa có điều kiện xây siêu thị, cửa hàng cố định thông qua chuyến hàng lưu động.