Dân Việt

Thêm một côn đồ ở Văn Giang lĩnh án

18/01/2013 09:59 GMT+7
Dân Việt - Ngày 17.1, TAND huyện Văn Giang (Hưng Yên) đã mở phiên xét xử sơ thẩm với bị cáo Đinh Văn Hùng (SN 1984) và tuyên phạt 15 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, vào ngày 12.7.2012, ông Đàm Văn Đồng, Đàm Văn Nghiệp, Lê Thạch Bàn cùng một số người đi thăm cánh đồng (ở thôn 1, xã Xuân Quan, Văn Giang). Đây là phần đất đã bị cưỡng chế giải phóng mặt bằng cho một dự án sinh thái. Cho rằng ông Đồng, ông Nghiệp chửi mình, Hùng và đồng bọn bọn dùng xe máy đuổi theo, đánh ông Đồng, ông Nghiệp, ông Bàn gây thương tích từ 4% đến 13%.

img
Cụ Lê Thạch Bàn (73 tuổi) bị đánh trọng thương được người dân đưa đi cấp cứu.

Tại tòa, bị cáo Đinh Văn Hùng khai nhận bị cáo nhận lời trông coi phần đất đã bị cưỡng chế cho một người tên Hà. Song nhân vật Hà này là ai thì không được mời đến tòa theo yêu cầu của các bị hại.

Bị cáo Hùng khai rằng, được thuê để thực hiện nhiệm vụ không cho người dân vào phần đất này, nếu dân vào thì phải đuổi ra. Liên quan đến vụ án này, trước đó vào tháng 11.2012, TAND huyện Văn Giang đã mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Huỳnh 3 năm 6 tháng tù, Nguyễn Tuấn Dũng 1 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.