Dân Việt

13 cặp vợ chồng quyền lực sáng lập nên những thương hiệu toàn cầu (P.1)

Hương Giang (Theo Business Insider) 11/09/2017 05:00 GMT+7
Hôn nhân và kinh doanh sẽ là cơn ác mộng với nhiều người nếu như cùng song hành. Nhưng 13 cặp vợ chồng quyền lực sau đã chứng minh điều ngược lại.

Trở thành đối tác trong tình yêu, cuộc sống và kinh doanh đòi hỏi giao tiếp liên tục, lắng nghe, chia sẻ, duy trì sự cân bằng quyền lực, phân chia công việc và dành thời gian cho con cái. Điều mà những cặp đôi này có thể duy trì cuộc sống hạnh phúc và kinh doanh thành đạt chính là tình yêu dành cho nhau và được làm việc với người bạn thân thiết nhất của mình mỗi ngày. Đó là mối liên kết mạnh mẽ, là bí mật đằng sau sự thành công của 13 thương hiệu được yêu mến toàn cầu sau đây.

1. Cặp đôi Rich and Vicki Fulop: Thương hiệu Brooklinen

img

Năm 2014, cặp vợ chồng Rich và Vicki Fulop bắt đầu xây dựng Brooklinen, công ty chuyên sản xuất và cung cấp mặt hàng chăn ga gối cao cấp, chất lượng hàng đầu nhưng giá cả phải chăng.

Thực ra khởi nguồn của công việc kinh doanh rất đơn giản. Hai vợ chồng muốn mua một bộ chăn ga gối đẹp như trong khách sạn thế nhưng chúng quá đắt đỏ. Vì thế họ quyết định dành 1 năm nghiên cứu ngành công nghiệp chăn ga gối và đưa dự án của mình công khai trên Kickstarter. Để đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng, Rich và Vicki Fulop giới thiệu sản phẩm đến các biên tập viên, blogger để họ đưa ra nhận xét cho sản phẩm của mình.

Vicki đã chia sẻ trên tạp chí Forbes rằng: “Chúng tôi cùng nhau chia sẻ niềm đam mê, sự sáng tạo. Điều đó thực sự tuyệt vời và thú vị khi cùng người bạn đời hết mình với công việc yêu thích”.

2. Cặp đôi Adi Tatarko and Alon Cohen: Thương hiệu Houzz

img

Tatarko và Cohen sau khi gặp khó khăn trong quá trình cải tạo chính ngôi nhà của mình đã quyết định thành lập công ty Houzz vào năm 2009. Houzz nhận trách nhiệm kết nối chủ nhà và những chuyên gia trong lĩnh vực sửa chữa, cải tạo nhà.

Trước đây, hai vợ chồng đã cùng làm chung dự án ở một công ty công nghệ nhỏ tại Israel. Vì thế, cùng nhau điều hành Houzz chẳng có gì xa lạ với cặp đôi này. Trong giai đoạn đầu xây dựng Houzz, Tatarko chịu trách nhiệm nội dung còn Cohen thiết kế website.

Houzz hiện có 40 triệu người dùng, được định giá 600 triệu USD. Forbes đã gọi Tatarko và Cohen là “cặp đôi quyền lực mới của ngành công nghệ”. Mặc dù bận rộn nhưng Tatarko và Cohen vẫn dành thời gian cho 3 cậu con trai.

3. Cặp đôi Jennifer Chong and Roman Khan: Thương hiệu Linjer

img

Linjer là thương hiệu chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm túi, ví da, đồng hồ và các sản phẩm chất lượng khác. Câu chuyện khởi nghiệp cũng bắt đầu từ việc Khan chẳng thể tìm được chiếc túi da nhỏ gọn, giá cả phải chăng phù hợp để đi làm. Và Chong đã thiết kế một chiếc cho anh.

Chính tình yêu của họ dành cho nhau, cho công việc thiết kế cùng mong muốn tạo ra những sản phẩm chất lượng cao đã giúp Linjer thành công. Hiện, công ty đang có văn phòng thứ 2 ở Barcelona và tiếp tục lấn sang thị trường đồng hồ da và các sản phẩm mới khác.

4. Cặp đôi Marla and Berry Beck: Thương hiệu Blue Mercury

img

Marla and Berry Beck sáng lập Blue Mercury từ năm 1999, khi mà các sản phẩm chăm sóc da, trang điểm, làm đẹp chỉ có thể mua được ở các cửa hàng hoặc pharmacy. Blue Mercury được xây dựng trên nền tảng: chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng.

2015, Blue Mercury được bán cho Macy’s với giá 210 triệu USD. Bên cạnh việc phát triển Blue Mercury, cặp đôi này cũng bắt đầu cho ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc da tự nhiên của riêng mình với tên M-61.

5. Cặp đôi Keith Shepherd and Natalia Luckyanova: Thương hiệu Imangi Studios

img

Chắc hẳn bạn đã nghe tựa game “Temple Run” đình đám. Đó chính là một sản phẩm thuộc Imagini Studios của cặp đôi Keith Shepherd and Natalia Luckyanova.

Từ năm 2011, trò chơi này đã được tải xuống hơn 1 tỷ lần trên các thiết bị di động.

Trong một cuộc phỏng vấn với Glamour, Luckyanova chia sẻ: “Tôi không muốn trở nên sến sẩm trước công chúng nhưng thực sự tôi có một người chồng tuyệt vời. Chúng tôi rất may mắn khi có thể làm việc và ở bên nhau 24 tiếng 1 ngày, 7 ngày 1 tuần”.

6. Cặp đôi Do Won and Jin Sook Chang: Thương hiệu Forever 21

img

Do Won và Jin Sook Chang đều là người Hàn Quốc, nhập cư vào Mỹ từ năm 1981 với quyết tâm đi tìm Giấc mơ Mỹ. 3 năm sau khi công việc kinh doanh cà phê thất bại, cặp đôi quyết định rút tiền tiết kiệm, mở một cửa hàng thời trang và lấy tên là Fashion 21 ở Los Angeles. 700.000USD là số tiền kiếm được trong năm đầu tiên.

Sau này, Fashion 21 đổi thành Forever 21, một thương hiệu thời trang bình dân được các cô gái trên toàn thế giới yêu mến.

[Còn tiếp...]