Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình công bố khánh thành xây dựng cầu Bắc Luân II Việt - Trung.
Cầu Bắc Luân II khánh thành sẽ nâng tầm phát triển kinh tế thương mại giữa hai tỉnh Quảng Ninh - Quảng Tây nói riêng và Việt Nam với Trung Quốc nói chung.
Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long nhấn mạnh: Việc khánh thành cầu Bắc Luân II sẽ nâng tầm phát triển kinh tế thương mại giữa hai tỉnh Quảng Ninh - Quảng Tây nói riêng và Việt Nam với Trung Quốc nói chung. Đặc biệt việc khánh thành cầu là chuẩn bị cho việc hình thành Khu hợp tác kinh tế song phương giữa hai bên tại khu vực đầu cầu Bắc Luân II và hơn nữa kết nối Khu cửa khẩu kinh tế Quốc tế Móng Cái với Khu thí điểm khai phát trọng điểm quốc gia Đông Hưng, cũng như giao thương giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc và khu vực Đông Bắc Á; với hệ thống đường cao tốc phía Việt Nam là Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái đã và đang được đầu tư và với hệ thống đường cao tốc phía Trung Quốc.
Cầu Bắc Luân 2 có khẩu độ nhịp vòm lớn nhất Việt Nam.
Dự án xây dựng cầu Bắc Luân II tại TP.Móng Cái được phê duyệt theo Quyết định số 3325/QĐ-UBND ngày 6.12.2012 của UBND tỉnh Quảng Ninh với mục đích giảm tải lưu lượng giao thông qua cầu Bắc Luân I, thúc đẩy hợp tác thương mại, du lịch giữa tỉnh Quảng Ninh và Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc; từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông đối ngoại, tạo động lực phát triển cho thành phố cửa khẩu Móng Cái.
Cầu được thiết kế 4 làn xe chạy.
Chiều dài cầu phía Việt Nam là 154,5m, phía Trung Quốc dài 463,5m, bề rộng 27,7m; thiết kế 4 làn xe chạy. Tổng mức đầu tư dự án 336 tỷ đồng. Cầu Bắc Luân 2 có khẩu độ nhịp vòm lớn nhất Việt Nam.
Đến nay, dự án đã cơ bản đã thi công xong phần cầu và phần đường dẫn dài 800m. Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở và Hội đồng nghiệm thu cấp Bộ (do Bộ Giao thông Vận tải thành lập) đã tổ chức kiểm tra và nghiệm thu hoàn thành đưa công trình vào sử dụng.