Dân Việt

Guardiola không muốn gắn bó lâu dài với Barca

09/10/2011 06:04 GMT+7
Dân Việt - Pep Guardiola cho biết, ông không có ý định ký hợp đồng dài hạn với Barcelona vì muốn được tự do quyết định tương lai của mình.

Kể từ khi lên thay thế Frank Rijkaard hồi năm 2008, HLV 40 tuổi đã giúp gã khổng lồ xứ Catalan đoạt 3 chức vô địch La Liga, 2 Champions League, 1 Copa del Rey, 3 siêu cúp Tây Ban Nha, 2 siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup.

img

Mặc dù giúp Barca gặt hái được rất nhiều thành công, song Guardiola vẫn từ chối ký hợp đồng dài hạn với đội chủ sân Nou Camp, bởi ông muốn được tự do quyết định tương lai của mình.

Guardiola phát biểu trên tờ Sport của Tây Ban Nha: “Tôi luôn thấy có cảm hứng trong công việc khi được tự do quyết định tương lai của mình. Nếu ký hợp đồng dài hạn với Barcelona, tôi e rằng mình sẽ mất đi niềm đam mê trong công việc.

Trong cuộc sống, tài sản quý giá nhất của mỗi người là niềm đam mê đối với công việc mà họ đang làm. Theo tôi, đó chính là yếu tố quan trọng nhất quyết định tới sự thành công của mỗi người”.

Hợp đồng hiện tại giữa Guardiola với Barcelona sẽ hết hạn vào tháng 6.2012. Mới đây, Jose Orobtg, người đại diện của chiến lược gia người Tây Ban Nha đã nhấn mạnh rằng thân chủ của ông đang rất hài lòng với cuộc sống tại Barca.