Dân Việt

7 toa tàu hỏa chở đầy khách văng khỏi đường ray

08/10/2011 14:41 GMT+7
Dân Việt - Đang chạy với tốc độ cao, bất ngờ 7 toa cuối của tàu Thống nhất Bắc- Nam văng khỏi đường ray khiến hàng trăm hành khách trên tàu được một phen hoảng loạn.

Vào lúc 0 giờ sáng nay (8.10) tại km 258 + 600 trên đường sắt Thống nhất Bắc - Nam thuộc địa phận xã Quỳnh Hoa (Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã xảy ra vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng.

Tàu SE6 đang lưu thông theo hướng Sài Gòn- Hà Nội đến vị trên thì bất ngờ 7 toa sau cùng “văng” khỏi đường sắt. Tại hiện trường, 7 toa tàu khách SE6 bị lật nghiêng và tách hoàn toàn khỏi đường ray. Phía dưới, khoảng 200 m đường ray bị bung khỏi nền đường.

img
 
img

Hiện chưa có thống kê thiệt hại về người và tài sản nhưng tuyến đường này đang bị tê liệt hoàn toàn khiến nhiều đoàn tàu khách và tàu hàng bị ứ đọng hai đầu cung đường Cầu Giát - Hoàng Mai.

Còn ở ga Sy, lực lượng chức năng đã huy động hàng trăm công nhân với xe cẩu chuyên dụng tới hiện trường khắc phục tai nạn.

img

Toàn bộ vật liệu dược chở từ Vinh ra cứu viện trong mưa. Trong khi đó, để giải phóng hành khách trên tàu, ngành đường sắt cũng đã huy động xe ca đón hành khách trở về Hà Nội.

Tuy nhiên một cán bộ trong ngành đường sắt cho biết, sớm nhất cũng 24 tiếng đồng hồ sau, kể từ khi xảy ra tai nạn, đường sắt Thống nhất mới thông tuyến trở lại.

img

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố gãy ray tại đường ngang dân sinh, khi một đoạn thanh ray bị gãy và “bay” hẳn gần một mét, làm gờ bánh tàu trật khỏi đường ray. Được biết tại nơi bị tai nạn là đường ngang dân sinh, không có tấm bê tông lát mà chỉ có đất và đá vùi lấp hơn một nửa dẫn đến han gỉ.