Ông Đỗ Tất Bình - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam nhận lệnh điều động biệt phái của Bộ trưởng về làm Tổng chỉ huy Công trình, từ ngày 5.10. Ông đã làm việc với chủ đầu tư dự án và các nhà thầu kiểm tra, rà soát lại những công việc trong thời gian qua.
Không khí làm việc trên công trường xây dựng ở sân bay quốc tế Đà Nẵng đã khởi sắc |
Dự kiến ngày 10.10, ông Đỗ Tất Bình cùng một đội ngũ kỹ thuật lành nghề gồm 8 người sẽ có mặt tại Đà Nẵng để triển khai công việc cụ thể.
Được biết các nhà thầu sẽ được ứng trước 90% các vật tư thiết bị phải đưa ra nước ngoài thí nghiệm và các thiết bị đã nhập về đến chân công trường để giải quyết những khó khăn về vốn. Các nhà thầu cũng được ứng trước 30% kinh phí theo hợp đồng và có thể cao hơn nữa nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công. Các khối lượng phát sinh, hạng mục phát sinh, trượt giá nhà thầu phải có tính toán cụ thể và trình lên Chủ đầu tư chậm nhất vào ngày 14.10.
Sự chậm trễ thời gian qua gây bức xúc trong dư luận |
Dự án được xác định là công trình, dự án quan trọng và cấp bách của ngành giao thông vận tải, khởi công từ tháng 12.2007. Với tổng vốn hơn 1.345 tỷ đồng từ ngân sách và vốn vay, do Tổng Công ty Cảng Hàng không miền Trung làm chủ đầu tư.
Công trình được thiết kế đủ tiêu chuẩn phục vụ 4 triệu khách/năm và theo kế hoạch, nhà ga phải đưa vào khai thác từ quý I.2010. Tiến độ hoàn thành dự án đã chậm gần 2 năm, gây nhiều bức xúc trong dư luận.