Vào đầu thế kỷ 20 những mẫu xe hình bầu dục đã được đóng tại các thành phố lớn của Mỹ, hầu hết chúng được sử dụng cơ bản cho các cuộc đua. Ảnh 1909 Thor Torpedo Tank Racer tại Bảo tàng môtô quốc gia Mỹ.
NASCAR, được bắt đầu vào khoảng 1909, là một tổ chức thúc đẩy các nhóm xe ôtô và các đội môtô đua chạy từ thị trấn này tới thị trấn khác và dẫn dắt các sự kiện đua xe.
Trong bối cảnh đó mẫu xe Thor Torpedo Tank Racer 1909 cũng được ra đời và bắt đầu vào cuộc chơi khi đã tròn 2 tuổi.
Những nhà sản xuất xe máy đua lúc bấy giờ thường chú trọng tới việc giảm trọng lượng thấp. Bộ phận khung gầm được thiết kế bằng vật liệu kim cương với tính đơn giản về chức năng và tích hợp từ rất nhiều điểm tiêu biểu của nhiều nhà sản xuất khác nhau cùng thời kỳ.
Nhìn lại lịch sử thì những mẫu xe đua bụi từ đầu thế kỷ 20 tới giữa những năm 1960 vẫn không sử dụng phanh mà dùng lực ấn xuống để chống lại các quy luật vật lý và giảm sự thay đổi vận tốc đột ngột.
Khi Indian nhận thầu Thor từ Aurora Machine và Tool Company để đóng các cỗ máy mang động cơ đơn xi-lanh với nhiều ảnh hưởng bởi thiết kế của kĩ sư Hedstrom. Điều đó cũng được thể hiện ở mặt tổng thể của xe.
Những bộ phận vẫn còn rất bóng mượt.
Phần khung trên của xe.
Điểm lưu ý là chuông quay được tích hợp vào trong thanh tay lái với những nút điều khiển tương tự như mẫu xe được sử dụng ngày đầu của Indian.
Bình xăng được đặt ở khung trên.
Khung gầm hoàn toàn rắn chắc, yên ngồi được đúc khuôn với cuộn lò xo ở dưới, cũng giống như các xe đua Indian thời đầu.
Yên ngồi xe.
Bánh sau xe.
Bàn đạp bên phải xe.
Bàn đạp bên trái xe.
Truyền động bằng bánh xích.
Bộ phận động cơ trên xe.
Mẫu xe đua Thor là một trong hàng chục mẫu xe cổ được triển lãm tại Board Track Racing ở Bảo tàng môtô quốc gia Mỹ.
Cận cảnh động cơ của xe.
Trong thực tế đây là một mẫu xe đạp-máy với động cơ xe máy và có thiết kế bàn đạp. Bộ ống xả đơn và có dung tích 16 cc. Chiều dài cơ sở 54 inches, vành bánh/lốp xe cỡ 2.50 x 26/2.50 x 26.