Lãnh đạo IQ8 cho biết sau khi mở cây xăng đầu tiên tại Khu Công nghiệp Bắc Thăng Long, hãng này sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới tại Việt Nam. IQ8 đang nhắm tới một loạt quốc lộ lớn tại miền Bắc như quốc lộ 1A, quốc lộ 5, quốc lộ 6…
Quốc lộ 1A (đường bộ Bắc - Nam), quốc lộ 5 (Hà Nội - Hải Phòng), quốc lộ 6 (Hà Nội đi các tỉnh Tây Bắc) đều là những trục đường lớn, có lưu lượng xe qua lại nhiều.
Tuy nhiên, lãnh đạo IQ8 không tiết lộ cụ thể thời gian cũng như số lượng trạm xăng dự kiến trong thời gian tới.
Vị này cho biết thời gian để mở một cây xăng cần rất nhiều chuẩn bị, về cả thủ tục hành chính và trang thiết bị. Hãng vẫn chưa định chính xác ngày khai trương cây xăng thứ 2 tại Việt Nam.
“Chúng tôi từng mất rất nhiều năm để mở được trạm xăng đầu tiên tại Khu Công nghiệp Bắc Thăng Long, dù nhận được sự ủng hộ rất lớn của chính quyền địa phương. Chúng tôi là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài nên sẽ vướng một số quy định và luật pháp của Việt Nam. Do đó, việc rộng mạng lưới cần thời gian chuẩn bị”, lãnh đạo IQ8 nói.
Trước đó, vào đầu tháng 10, đại gia xăng dầu Nhật Bản Idemitsu Kosan đã khai trương trạm xăng bán lẻ Idemitsu Q8 tại Hà Nội. Đây là trạm xăng 100% vốn nước ngoài đầu tiên kinh doanh tại Việt Nam. Trạm xăng dịch vụ này nằm bên trong Khu công nghiệp Thăng Long Hà Nội, nơi có nhiều cơ sở của các công ty Nhật Bản.
IQ8 tuyên bố đã áp dụng hệ thống phần mềm quản lý tự động tại trạm xăng dầu, cho phép thanh toán bằng thẻ với nhiều tính năng ưu việt mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng. Hệ thống quản lý số lượng nhiên liệu chính xác đến 0,01 lít và cung cấp báo cáo chi tiết các giao dịch cho khách hàng.
Bên cạnh đó, trạm xăng dầu còn cung cấp dịch vụ chuẩn Nhật qua đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản. Hành động cúi chào khách hàng của lãnh đạo và nhân viên trạm xăng này nhận được thiện cảm của người tiêu dùng. Nhiều người gọi đây là cây xăng “cúi chào” của Nhật Bản.
Một số chuyên gia cho rằng việc mở cây xăng nước ngoài với chất lượng dịch vụ vượt trội là sự cảnh tỉnh đối với các doanh nghiệp nội địa, vốn trước nay không có đối thủ.
Trước khi Idemitsu Kosan vào Việt Nam, thị trường kinh doanh xăng dầu trong nước chủ yếu nằm trong tay những ông lớn như Petrolimex với 46% thị phần, PV Oil sở hữu khoảng 23,6% xếp thứ 2, và Saigon Petro sở hữu khoảng 8% thị phần…