Mới đây Honda đã công bố sản phẩm Super Cub 110 hoàn toàn mới cho cả các khách hàng thương mại và các khách hàng cá nhân. Xe sẽ bắt đầu lên kệ vào ngày 10.11.2017. Sản phẩm của các mẫu xe này đã được Honda chuyển từ dây chuyền sản xuất ở Trung Quốc về nhà máy Kumamoto ở Nhật Bản.
Phong cách Honda Super Cub 110 2018 được làm mới lại với các đường nét trơn mượt hơn từ bộ bảo vệ chân tới cản chan sau. Mặt nạ xe có khả năng tháo rời cả hai bên giúp nâng cao khả năng sử dụng, trong khi cụm đèn pha tròn loại LED tiết kiệm nhiên liệu có tuổi thọ cao cùng bộ thanh tay lái nhỏ gọn.
Những thay đổi như thế đi kèm với phong cách truyền thống của Super Cub đã giúp tạo nên bản sắc của Super Cub thế hệ mới. Ảnh phuộc lồng trước của 2018 Super Cub 110.
Về mặt động cơ, Super Cub 110 có sức mạnh đến từ loại động cơ đơn xi-lanh, 4 thì, làm mát bằng không khí, tiết kiệm nhiên liệu cao với các công nghệ giảm ma sát được áp dụng trong nhiều thành phần. Điển hình như bộ piston và xi-lanh không chỉ có độ ma sát thấp hơn so với thế hệ trước mà còn có độ dẻo dai hơn hẳn. Ảnh bánh, hệ thống treo sau và ống xả của 2018 Super Cub 110.
Dung tích xi-lanh của 2018 Honda Super Cub 110 đạt 109cc, tỷ số nén 9.0, cho công suất đầu ra tối đa 8.0 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8.5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Ảnh chỗ để chân và cần gẩy số của 2018 Super Cub 110.
Đáng chú ý động cơ này của Super Cub 110 mới đạt mức tiết kiệm nhiên liệu lý tưởng khi tiêu hao chỉ 62 km/l với số lượng người ngồi tối đa 2 người và tốc độ trung bình 60 km/h. Ảnh 2018 Super Cub 110 bản xám tro.
2018 Honda Super Cub 110 mang hệ thống phun nhiên liệu điện tử PGM-Fi và nút đề điện. Dung tích bình xăng đạt 4.3 lít và có cụm đồng hồ ly hợp ướt 4 cấp. Ảnh phía trước của 2018 Honda Super Cub 110 màu xanh sóng kim loại.
Hệ thống động cơ xe còn có bộ lọc dầu mới và khả năng thay dầu dễ dàng hơn khi có thể kiểm tra được mức độ dầu xe cùng nhiều cải tiến khác. Thay dầu đúng sẽ giúp xe tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và chạy dẻo dai, đỡ nóng hơn. Cận cảnh mặt trước của 2018 Honda Super Cub 110.
Cận cảnh đèn pha LED thiết kế dạng tròn cổ điển.
Phanh xe đều thuộc loại phanh trống cho cả bánh trước và bánh sau. Hệ thống treo trước của ấn phẩm mới gồm bộ phuộc lồng trước và cánh tay đòn ở phía sau. Khung gầm xe thuộc loại Backbone.
Đèn xi-nhan phía trước của xe.
Cận cảnh hệ thống động cơ xe.
Lô-gô của Honda cùng dòng chữ Super Cub huyền thoại.
Các vòng kim còn được thêm vào bộ phận trục trống chuyển số để giúp cho việc chuyển số được kiểm soát nhẹ nhàng và trơn chu hơn. Ảnh bộ phận đồng hồ mới của 2018 Honda Super Cub 110.
Cụm hộp số này có nhiều thay đổi về bố trí so với phiên bản Super Cub thế hệ trước.
2018 Honda Super Cub 110 có lốp trước loại 70/90-17M/C 38P và lốp sau 80/90-17M/C 44P. Phanh trước và phanh sau thuộc loại phanh trống. Cận cảnh tay cầm của xe có tích hợp các nút ở cuối.
Hệ thống đề xe thuộc loại đề điện.
Phía sau yên ngồi là thiết kế chỗ cho người đi kèm hoặc để chở đồ.
2018 Honda Super Cub 110 có nhiều màu tùy chọn, gồm màu xanh sóng kim loại, màu trắng cổ điển, màu xám tro, màu xanh lá cây kim loại, màu xanh da trời kim loại. Sự đa dạng này chắc chắn sẽ đáp ứng thị hiếu đa dạng của các khách hàng.
Điểm chú ý không thể bỏ qua chính là 2018 Honda Super Cub 110 có giá bán khá hợp lý ở thị trường Nhật Bản với mức niêm yết chỉ 275.400 Yen (55,1 triệu VNĐ). Chắc chắn nhiều người tiêu dùng ở Việt Nam cũng mong chờ mẫu xe này sẽ sớm được nhập về phân phối trong nước. Dĩ nhiên, mức giá về tới Việt Nam có thể sẽ chênh lên rất nhiều.