Dân Việt

Cựu tuyển thủ Anh khuyên Capello loại Rooney

15/10/2011 06:15 GMT+7
Dân Việt - Sau khi Wayne Rooney bị treo giò 3 trận, cựu tuyển thủ Anh Stan Collymore cho rằng, Fabio Capello nên loại tiền đạo M.U khỏi danh sách các cầu thủ tham dự Euro 2012.

Với án treo giò này, R10 sẽ không thể góp mặt tại vòng bảng Euro 2012. Điều đó có nghĩa, anh chỉ có thể bắt đầu thi đấu từ vòng tứ kết nếu ĐT Anh vượt qua vòng bảng. Theo Collymore, sẽ là không công bằng với các cầu thủ khác nếu Capello vẫn quyết định điền tên Rooney vào danh sách các cầu thủ tới Ba Lan và Ukraine vào mùa hè sang năm.

img
Collymore

Collymore phát biểu trên Talksport: “Tôi nghĩ rằng, sẽ là không công bằng với một số tiền đạo khác nếu Capello vẫn để một cầu thủ bị treo giò 3 trận như Rooney tham dự Euro 2012 với mong muốn anh ấy có thể thi đấu từ vòng tứ kết.

Theo quan điểm của tôi, Fabio nên loại Rooney để trao cơ hội cho một cầu thủ khác. Hiện ĐT có rất nhiều cầu thủ giỏi có thể đảm nhận vai trò tiền đạo như Danny Welbeck, Ashley Young hay Stewart Downing”.

Trái ngược với quan điểm của Collymore, cụ thủ quân tuyển Anh Alan Shearer tin rằng, sự thiếu vắng của “gã Shrek” sẽ là một mất mát lớn với “Tam sư”. Và Capello nên để anh tham dự Euro 2012, bất chấp lệnh cấm thi đấu 3 trận.

Shearer chia sẻ trên BBC: “Wayne chính là cầu thủ số một nước Anh hiện nay và không ai có thể thay thế được vai trò của anh ấy. Việc Rooney bị treo giò sẽ là cơ hội để bốn hoặc năm tiền đạo khác phấn đầu giành suất đá chính, nhưng liệu họ có thể duy trì được phong độ ấn tượng như Rooney?

Từ nay tới Euro 2012, Fabio vẫn còn một số trận đấu và rất nhiều thời gian để đưa ra quyết định cuối cùng. Nhưng nếu ở vào cương vị của ông ấy, tôi sẽ để cầu thủ tốt nhất của mình tới Ba Lan và Ukraine”.