Dân Việt

Choáng trước khả năng kiếm tiền tỷ của các ngôi sao khi lui về "ở ẩn"

Thái Du (Tổng hợp) 30/10/2017 00:05 GMT+7
Họ đều là những ngôi sao kín tiếng nhưng luôn khiến người khác giật mình trước khối tài sản khổng lồ mà họ sở hữu.

Nhậm Tuyền

Nam diễn viên Nhậm Tuyền lại là một ngôi sao đa tài và có đầu óc kinh doanh nhạy bén trong Cbiz. Ngay từ năm 1997 khi còn là sinh viên điện ảnh anh đã mở nhà hàng chả cá Từ Xuyên ngay gần trường học, vừa tiện cho việc học lẫn kinh doanh nhỏ thời gian này.

img

Sau khi tốt nghiệp ra trường và theo nghiệp diễn một thời gian, Nhậm Tuyền chính thức giải nghệ năm 2006 để dành tâm trí cho công việc kinh doanh. Anh mạnh tay đầu tư vào nhà hàng ẩm thực với hàng chục cửa hàng và các thương hiệu khác nhau như Lẩu sinh thái Tứ Xuyên, Truyền thuyết Tứ Xuyên, Thời đại Tứ Xuyên…

img

Cũng trong năm 2006 ngôi sao Tuổi trẻ Bao Thanh Thiên góp cổ phần với công ty Hoa Nghị, tiền từ việc góp cổ phần giúp anh tự thành lập nên công ty điện ảnh và studio riêng.

Năm 2013 tài tử 42 tuổi đầu tư cùng các ngôi sao đồng nghiệp là Lý Băng Băng, Huỳnh Hiểu Minh thành lập nên Tập đoàn Cay nồng, mở màn cho chuỗi nhà hàng “Lẩu cay số 1” sau này.

img

Bộ ba ngôi sao không sau tiếp tục hùn vốn đầu tư mở Công ty giải trí Star VC vào năm 2014, sản xuất ra nhiều phần mềm giải trí nổi tiếng hiện nay như ứng dụng quay video Miaopai, Xiaogaxiu, Rong 360 trên điện thoại thông minh, hộp chiếu phim mini… Anh được tham gia hội thảo bàn tròn diễn đàn các nhà lãnh đạo trẻ châu Á Bác Ngao với tư cách là giám đốc công ty.

Trong một bài phỏng vấn, Nhậm Tuyền thừa nhận kinh doanh giúp anh cảm thấy nhẹ nhàng và thoải mái hơn so với diễn xuất. Qua đó cho thấy nam diễn viên sinh năm 1975 có máu kinh doanh từ trong người và niềm đam mê dành cho thương trường.

Châu Kiệt Luân

img

Từ năm 2006 Châu Kiệt Luân cùng người bạn thân là Ric cùng đầu tư mở cửa hàng thời trang Phantaci, được coi là thánh địa thời trang một thời với thế hệ 8X và 9X. Thương hiệu này từng hợp tác cùng các sản phẩn đồ hiệu như Nike, New Balance…

img

Thành công trên giúp hâu Kiệt Luân tiếp tục mở nhà hàng ẩm thực Mr J Bắc Kinh vào năm 2006 sau thành công của bộ phim Bí mật không nói. Ban đầu nhà hàng kinh doanh phát đạt nhờ sự ủng hộ nhiệt tình của lượng fan hùng hậu. Tuy vậy về sau ông bố một con phải giảm quy mô từ 3 nhà hàng xuống còn 1 do lượng thực khách ngày càng giảm.

img

Năm 2013 sau khi Châu Kiệt Luân hoàn thành bộ phim Thiên đài, anh hùn vốn cùng bạn thân là nam ca sĩ Lưu Canh Hồng, mở nhà hàng ăn uống Nhà hàng Thiên đài. Tuy vậy nhà hàng này chỉ hoạt động được trong thời gian 2 năm thì đóng cửa do kinh doanh không hiệu quả.

img

Thế nhưng Châu Kiệt Luân không phải người sớm nản chí, thất bại giúp anh thêm động lực đứng dậy để bắt đầu lại với việc mở nhà hàng ăn uống mới tại đại lục, mang tên Nhà hàng Trung Hoa J đại hiệp. Sự liều lĩnh và táo bạo trong kinh doanh giúp “ông hoàng nhạc pop” xứ Đài gặt hái thành công nhờ chuỗi nhà hàng này. Hiện tại anh đã mở được nhiều chi nhánh ở các thành phố khắp đại lục.

img

Châu Kiệt Luân vốn là một ngôi sao ca nhạc, vì vậy năm 2007 anh còn đầu tư nên công ty âm nhạc Kiệt Uy Nhĩ, ký hợp đồng cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi, trong đó có Nam Quyền Ma Ma là một ngôi sao điển hình nhất.

img

Năm 2012 anh mạnh tay đầu tư quán karaoke hoành tráng tại Tây An, tỉnh Thiểm Tây với tên gọi True Love Fantasy. Ngay trong năm đầu giúp nam ca sĩ thu lời hơn 23 triệu NDT (78 tỉ đồng).

Châu Kiệt Luân còn kinh doanh ngành kỹ thuật điện tử khi thành lập nên công ty Starku. Tuy vậy ngành chủ lực của anh vẫn là thời trang may mặc với các sản phẩm thiết kế riêng. QQ tiết lộ doanh thu năm 2016 của Châu Kiệt Luân từ thời trang đạt hơn 60 triệu NDT (204 tỉ đồng).

img

Không thể không nhắc đến hệ thống cửa hàng game trực tuyến Wf Loz của Châu Kiệt Luân từng khiến nhiều giới trẻ yêu thích. Trong đó chi nhánh tại Thâm Quyến có diện tích 1,700m2, được thiết kế hết sức chuyên nghiệp với nhiều khu vực có không gian nội thất riêng đầy cá tính và hiện đại.

Lý Tiểu Lộ

img

Bà xã Giả Nãi Lượng cũng được biết đến là một ngôi sao tài năng trong kinh doanh bên cạnh diễn xuất. Năm 18 tuổi cô quyết định mở siêu thị di động mini đầu tiên trên đất Mỹ mang tên Lulu Car, sau 22 ngày đi vào kinh doanh đã mang về 550 USD.

Đáng tiếc công việc kinh doanh không mấy thuận lợi, do đó cô được bạn bè khuyên nên đổi cách thức kinh doanh theo chủ đề và đổi tên thành Love Car, chuyên bán đồ theo đôi, theo cặp và có liên quan đến những người yêu nhau. Việc đổi tên và cách thức kinh doanh giúp siêu thị Love Car của Lý Tiểu Lộ đi đúng hướng và phát triển lớn mạnh. Hiện tại bà mẹ một con sở hữu 5 siêu thị với quy mô hơn 1000m2 tại Los Angeles.

img

Theo số thống kê chưa chính thức từ Hội thương nhân Hoa kiều tại Los Angeles, năm đầu tiên Love Car chiếm 11% thị phần kinh doanh tại đây, trong khi hệ thống siêu thị khổng lồ Walmart cũng chỉ đạt doanh thu 39%. Theo một nguồn tin thân cận cho biết, doanh thu năm của 5 siêu thị ước tính đạt hàng trăm triệu NDT.


Ngô Hân

Nữ MC trẻ 35 tuổi hiện đang quản lý 8 nhà hàng ẩm thực, trong đó 3 nhà hàng chuyên ẩm thực Thái được đặt ở nơi cô nàng làm việc là thành phố Trường Sa.

img

Ngoài ra các nhà hàng khác của Ngô Hân đều được đặt tại các thành phố lớn như Thiên Tân, Nam Xương. Theo ghi nhận của các thực khách thì giá cả các món ăn tại nhà hàng của Ngô Hân đều hợp lý và mang lại cảm giác ngon miệng, trái ngược hẳn so với nhiều nhà hàng của các ngôi sao nổi tiếng khác với đồ ăn đắt và được cho là không đáng “đồng tiền bát gạo”.

img

Không những vậy người đẹp còn tự mình trang trí cho không gian nội thất của nhà hàng. Nữ MC sinh năm 1983 đích thân quét sơn, vẽ màu cho những bức tường trong nhà hàng theo phong cách riêng cá nhân.

img

Bên cạnh ẩm thực, Ngô Hân còn sở hữu thương hiệu thời trang riêng, cô cũng mở gian hàng trên trang mua sắm trực tuyển khổng lồ của Trung Quốc là Taobao với tên gọi Bé voi bay Orfila. Tất cả các món đồ từ túi xách, quần áo, balo, trang sức… đều mang dấu ấn cá nhân của Ngô Hân với logo chú voi nhỏ và có giá thành bình dân phù hợp với đông đảo giới trẻ.

img

Gian hàng thứ hai của cô là thương hiệu trang sức OMG và gian hàng thứ ba về đồ trang trí nội thật gia đình mang tên The Moments với vô vàn các vật phẩm được thiết kế hết sức đẹp mắt và tinh tế.

Đỗ Hải Đào

img

Anh bắt đầu khởi nghiệp từ năm 2012 và tỏ ra là một thương nhân mát tay trong lĩnh vực kinh doanh. Theo đó ngay từ năm 2012 anh mở gian hàng đồ gia dụng trên trang mua bán trực tuyến nổi tiếng Taobao với tên gọi Mr. Bear và sau 25 ngày anh đạt thứ hạng vương miện, sau một năm trở thành gian hàng loại Golden với doanh thu tháng lên đến hàng triệu NDT.

img

Sản phẩm hay thiết kế bao bì trong gian hàng của MC sinh năm 1987 đều gắn logo mang biểu tượng riêng gắn liền với phong cách của chủ nhân, chính là chú gấu bụng bự vô cùng đáng yêu, một minh họa hóm hỉnh về Hải Đào.

Nhờ kinh doanh thuận lợi với doanh thu luôn tăng trưởng đều giúp “ngài gấu” họ Đỗ mạnh dạn đầu tư mở chuỗi cửa hàng ngoài đời thực thay vì chỉ kinh doanh trực tuyến trên mạng. Qua đó Hải Đào hiện sở hữu hàng loạt gian hàng đồ gia dụng tại các thành phố lớn như Quảng Châu, Trường Sa, Vũ Hán…

img

Ngoài ra Đỗ Hải Đào cũng là người sành ăn uống và yêu ẩm thực, vì vậy anh cũng đầu tư kinh doanh chuỗi nhà hàng ăn uống. Ngay từ năm 2012 khi mới khởi nghiệp, Hải Đào mở bán đồ gia dụng online đồng thời với nhà hàng ăn uống mang tên Hải ăn Hải uống tại khu đất vàng sầm uất nhất của thành phố Trường Sa với diện tích lên đến 2.300m2.

Được biết giá cả tại nhà hàng ăn của Hải Đào phù hợp với thu nhập của nhiều người nên tại đây lúc nào cũng đông khách lui tới.

img

Không những vậy, nam MC tài năng này còn sử dụng chiêu thức truyền thông độc đáo bằng cách giao hàng cho thực khách trên chiếc Ferrari đỏ cáu cạnh vô cùng sang trọng, thu hút sự chú ý của truyền thông lẫn công chúng đất nước tỉ dân. Qua đó giúp tên tuổi nhà hàng của Hải Đào thêm nổi như cồn.

Thừa thắng xông lên nhờ thành công của nhà hàng ăn uống nói trên, Đỗ Hải Đào tiếp tục mở nhà hàng ẩm thực Hồ Nam tại quảng trường Vạn Đạt, chuyên đồ ăn đặc sản của người dân tỉnh Hồ Nam.

img

Không những vậy chàng MC “voi còi” còn mở nhà hàng mì sợi mang tên “Mì Kungfu Panda” nổi tiếng được chính anh coi là “mì sợi cứu cánh Trung Quốc”. Nhà hàng này có vị trí cận kề các văn phòng làm việc ở quận Triều Dương, thành phố Bắc Kinh, thu hút nhiều thực khách là dân văn phòng trong các tòa nhà công sở gần đó.

Chưa hết, MC “nặng ký” này còn đứng đầu công ty truyền thông Người chuối Bắc Kinh với hơn 400 nhân viên và một công ty Thiết kế kỹ xảo hình ảnh khiến không ít người ngả mũ kính phục với sự đa tài và mát tay trong kinh doanh của anh.

img

Kinh doanh thuận lợi với nhiều lĩnh vực khác nhau giúp Đỗ Hải Đào trở nên giàu có và đầu tư nguồn vốn vào đầu tư bất động sản. Theo trang QQ tiết lộ, MC 29 tuổi hiện nắm trong tay nhiều khối bất động sản có giá trị tại các thành phố lớn như Bắc Kinh, Trường Sa, Thẩm Dương… Anh còn sở hữu nhiều xế sang đắt tiền như Rolls Royce, Ferrari…

Tiết lộ nghề tay trái “hốt bạc” của sao Hoa

Ngoài nghiệp diễn hay ca hát, “nghề tai trái“ cũng giúp họ kiếm hàng tỷ đồng.