Chương trình nâng cấp iPhone của Apple cung cấp khoản vay trả góp 24 tháng với lãi suất 0%. Nó bao gồm AppleCare, chương trình giảm giá điện thoại và dữ liệu di động với 24 lần thanh toán như nhau. Sau ít nhất 6 tháng và 12 lần thanh toán, bạn có thể bán điện thoại và nâng cấp lên phiên bản mới hơn. Nhưng khi thanh toán xong 24 lần, điện thoại sẽ là của bạn.
Với iPhone X, Apple cũng tiếp nhận chương trình nâng cấp iPhone như trước đây. Vậy làm thế nào để bạn có thể khai thác chương trình này?
Đảm bảo đáp ứng các yêu cầu điều kiện
Để đủ điều kiện, bạn phải có tín dụng tốt. Bạn cũng cần ít nhất 18 tuổi, do đó hãy mang theo an sinh xã hội đến cửa hàng. Bạn cần có thẻ tín dụng để thanh toán, trong khi thẻ ghi nợ sẽ không làm việc.
Các điều khoản và điều kiện được viết bằng tiếng Anh trên trang web Apple, và chúng cần được đọc trước khi bạn mua iPhone kế tiếp. Nếu đang cân nhắc kế hoạch trả góp qua nhà cung cấp dịch vụ không dây, hãy đảm bảo đọc các điều khoản và điều kiện có liên quan.
Mua iPhone trực tuyến hoặc Apple Store
Sau khi đã ghi danh vào chương trình nâng cấp iPhone, bạn chọn kiểu và kích thước muốn. Cho dù đó là trực tuyến hay trong cửa hàng, bạn cũng có nhiều tùy chọn thanh toán khác nhau, gồm thanh toán đầy đủ; mua thông qua chương trình nâng cấp của Apple; mua qua kế hoạch trả góp của nhà cung cấp dịch vụ không dây; đăng ký Barclaycard Visa với Apple Rewards vốn cung cấp tối đa 24 tháng tài trợ đặc biệt.
Barclaycard Visa không phải là kế hoạch thanh toán 24 tháng mà bạn đang theo đuổi. Bạn cần đăng ký cụ thể chương trình nâng cấp iPhone của Apple trên trang web www.apple.com/shop/iphone/iphone-upgrade-program để có được tất cả các lợi ích đi kèm. Nếu thanh toán trực tuyến khó, bạn có thể đến cửa hàng Apple để nhận trợ giúp.
Chọn chương trình nâng cấp iPhone của Apple
Nếu đã chọn nhà cung cấp dịch vụ không dây trong quá trình thanh toán, bạn cũng có tùy chọn thanh toán cho điện thoại bằng cách sử dụng gói cước nhà cung cấp dịch vụ với giá rẻ hơn khoảng 5 USD/tháng vì nó không bao gồm AppleCare. Tuy nhiên, bỏ thêm vài USD/tháng, bạn có thể hưởng một vài lợi ích từ AppleCare, bao gồm sở hữu điện thoại mở khóa làm việc với bất kỳ nhà mạng nào và nhận hỗ trợ kỹ thuật tốt nhất dành cho iPhone.
Cung cấp chi tiết tài khoản di động đến Apple
Tất cả những gì bạn cần là số điện thoại, mã bưu chính trong hóa đơn và 4 chữ số cuối của số an sinh xã hội. Nếu tài khoản nhà mạng có mật khẩu, bạn có thể cần phải gọi đến nhà cung cấp để xin thông tin này. Nếu gặp rắc rối trong quá trình này, tốt nhất bạn nên nhận sự trợ giúp từ Apple Store.
Đảm bảo thanh toán được xử lý hàng tháng
Các khoản thanh toán hàng tháng tự động sẽ được thiết lập trên thẻ tín dụng mà bạn sử dụng cho lần thanh toán đầu tiên, nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo rằng nó đủ để thanh toán mỗi tháng. Kiểm tra bảng sao kê thẻ tín dụng của bạn để đảm bảo bạn thấy khoản phí thanh toán. Nếu bỏ lỡ một khoản thanh toán, bạn có thể phải chịu các chi phí.
Bạn có thể thay đổi thẻ tín dụng tại bất kỳ thời điểm nào bằng cách tạo một tài khoản thông qua nhà cung cấp khoản vay trả góp Citizens One.
Khi iPhone mới được công bố, xem xét nâng cấp hay tiếp tục trả tiền điện thoại hiện tại
Sau 24 lần thanh toán, bạn sẽ sở hữu một chiếc iPhone đã mở khóa mà bạn có thể giữ hoặc bán lại bất cứ khi nào muốn. Nhưng sau khi thanh toán 12 lần, bạn cũng có thể chọn đổi model điện thoại hiện tại sang model mới hơn. Lúc này bạn cần phải tham gia một thỏa thuận chương trình nâng cấp mới với Apple, và quá trình này sẽ bắt đầu lại cho đến khi bạn quyết định ngừng nâng cấp và trả hết khoản vay.
Apple chắc chắn đang phải “gồng mình” để đáp ứng nhu cầu cao của iPhone X.