BMW Motorrad cho biết, khung sợi carbon của xe với trọng lượng chỉ 7,6 kg, giảm 33% so với khung nhôm 11,6 kg của S 1000 RR.
Sức mạnh đến từ động cơ DOHC 999 cc, 16 van công suất 215 mã lực tại vòng tua 13.900 vòng/phút và mô men xoắn 120 Nm ở 10.000 vòng/phút. Sau đó sức mạnh được gửi tới hộp số truyền tải tốc độ sáu cấp và truyền động dây xích với bộ ly hợp chống trượt tiêu chuẩn.
BMW Motorrad HP4 Race
Được trang bị công nghệ điện tử, HP4 Race bao gồm công nghệ điều khiển độ bám đường 15 cấp và kiểm soát phanh động cơ; bốn chế độ đi xe - Wet, Intermediate, Dry 1 và Dry 2. Xe còn có cả bộ ghi dữ liệu để lưu lại thời gian hoàn thành vòng đua và định vị GPS. Ngoài ra, HP4 Race còn sở hữu những thiết bị điện tử như bộ giới hạn tốc độ, tăng tốc nhanh, kiểm soát lực bốc đầu và cảm biến áp suất phanh.
Một số bộ phận phần cứng cũng có thể điều chỉnh được trên HP4 Race như vị trí để chân, tay lái, chiều cao ghế, góc lái.
Hệ thống treo được lấy từ từ những chiếc đua superbike hàng đầu, với một phuộc trước Ohlins FGR300 Superbike World Cup xử lý các nhiệm vụ giữ đường với một bộ giảm chấn trợ lực Ohlins SD052. Giảm xóc sau là giảm xóc Ohlins TTX 36 GP.
Xe được trang bị công nghệ hiện đại nhất
Phanh Brembo GP4-R kẹp bằng piston titan trên một cặp đĩa có đường kính 320 mm ở phía trước. Ở phía sau, một phanh Brembo bốn piston titan đường kính 220 mm.
HP4 Race còn sở hữu cặp bánh xe sợi carbon, cùng với khung xe nhẹ, kết hợp mang lại trọng lượng tổng thể của HP4 Race là 171 kg đầy đủ nhiên liệu, sẵn sàng để đi xe. Bình nhiên liệu có sức chứa 17,5 lít.
Đây là phiên bản hạn chế trên toàn thế giới, chỉ 750 chiếc xe được sản xuất, HP4 Race được xây dựng thủ công bởi một nhóm chuyên gia hàng đầu ở Béc-lin, Đức.
Cùng ngắm một số hình ảnh xe BMW Motorrad HP4 Race:
Yamaha vừa chính thức tiết lộ một mô hình năm 2018 - chiếc xe ba bánh, ba xi lanh dung tích lớn với tên gọi Niken.