Dân Việt

Cần Thơ: Lờ thi hành án suốt 2 năm trời

20/10/2011 10:34 GMT+7
(Dân Việt) - Ngày 19.10, anh Huỳnh Ngọc Minh Tuấn - ngụ ấp Thới Hòa, thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ đã đến VPĐD Báo NTNN tại ĐBSCL, gửi đơn khiếu nại về việc Chi cục Thi hành án huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ kéo dài việc thi hành án bản án đã có hiệu lực do TAND huyện Cờ Đỏ tuyên.

Anh Tuấn cho biết: Được sự ủy quyền của bác ruột là ông Huỳnh Thanh Hùng, anh đã nhiều lần đến Chi cục Thi hành án huyện Cờ Đỏ liên hệ. Anh yêu cầu thi hành bản án số 29209/DSST ngày 18.9.2009 của TAND huyện Cờ Đỏ tuyên xử buộc ông Hồ Thanh Xuân và bà Bùi Thị Bé (ngụ huyện Cờ Đỏ) hoàn trả cho bà Huỳnh Thị Mỹ Lệ (em gái của ông Hùng) 80 chỉ vàng 24 kara và chi phí cưỡng chế 2 triệu đồng. Nhưng đến giờ, nơi đây không giải quyết. Ông Hùng cho biết: Hiện nay, hồ sơ vụ việc đã tới giai đoạn bán đấu giá.

Tuy nhiên, khi chúng tôi liên hệ với Trung tâm Bán đấu giá tài sản TP.Cần Thơ (thuộc Sở Tư pháp TP.Cần Thơ) thì họ trả lời: Đã gửi hợp đồng xuống Chi cục Thi hành án huyện Cờ Đỏ và đã nhiều lần đề nghị ký hợp đồng để trung tâm phát mãi tài sản theo đúng trình tự pháp luật. Nhưng Chi cục Thi hành án huyện Cờ Đỏ không chịu ký.

Phóng viên NTNN phỏng vấn ông Huỳnh Văn Vui – Phó Chi cục Thi hành án huyện Cờ Đỏ, thì được biết: Vụ này ông không nắm, phải hỏi cấp dưới của mình. Liên hệ với cấp dưới của ông Vui thì lại chỉ ngược lên gặp… lãnh đạo.