Dân Việt

Xe Mazda vừa tăng giá đã giảm

Trí Dũng 24/11/2017 05:55 GMT+7
Chiến lược giá bán xe Mazda tại Việt Nam đang khiến người tiêu dùng khó hiểu khi vừa tăng giá lại giảm.

img

Vừa qua, bảng giá mới công bố của xe Kia và Mazda cho thấy hầu hết các dòng xe của 2 thương hiệu này đều được giảm giá. Tuy nhiên, đối với riêng xe Mazda thì "giảm" ở đây chỉ đơn thuần là so với hồi đầu tháng 11, trong khi chính vào lúc đó, hàng loạt mẫu Mazda đã tăng giá so với tháng 10.

Bảng thống kê sau đây thể hiện rõ sự điều chỉnh giá vô cùng khó hiểu của các mẫu Mazda3, Mazda6, CX-5 thế hệ cũ và BT-50:

(Đơn vị tính: triệu đồng)

Giá trước 4/11/2017

Giá từ 4/11 – 20/11/2017

Giá từ 21/11 – 31/12/2017

Giá sau 1/1/2018

Mazda3 1.5 sedan

650

660

649

639

Mazda3 1.5 hatchback

672

682

679

669

Mazda3 2.0 sedan

760

770

745

730

Mazda6 2.0

850

870

849

839

Mazda6 2.0 Premium

899

919

899

879

Mazda6 2.5 Premium

999

1.019

999

999

CX-5 2.5 2WD

849

869

849

849

CX-5 2.5 AWD

899

919

899

899

BT-50 2.2 MT

620

640

640

620

BT-50 2.2 AT

650

670

670

650

Như vậy, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn mà giá hầu hết các mẫu xe này sau khi tăng nhẹ đã đều quay trở lại mức gần hoặc y hệt như cũ, ngoại trừ dòng bán tải BT-50 phải đợi lâu hơn tận sang năm 2018. Người tiêu dùng nếu có "lỡ" mua xe từ 4/11 - 20/11/2017 đã phải chịu những mức giá đắt hơn một cách bất hợp lý.

Riêng với trường hợp mẫu Mazda2, do không được tăng giá vào đợt đầu tháng 11 nên cả 2 phiên bản của dòng xe hạng B này chỉ bắt đầu điều chỉnh theo hướng giảm xuống kể từ ngày 21/11 trở đi.

(Đơn vị tính: triệu đồng)

Giá trước 20/11/2017

Giá từ 21/11 – 31/12/2017

Giá sau 1/1/2018

Mazda2 sedan

515

505

499

Mazda2 hatchback

562

550

529

Ngoài ra, tất cả 3 phiên bản CX-5 thế hệ mới không bị ảnh hưởng bởi đợt điều chỉnh này, vẫn là 879, 939 và 989 triệu đồng. Cuối cùng, phiên bản BT-50 3.2 AT sau khi được nâng giá từ 805 lên 825 triệu đồng hồi đầu tháng 11, nay đã không thấy đề cập trong bảng giá mới nhất.

Trước những biến động của thị trường như hiện nay, nhất là trong bối cảnh các hãng xe buộc phải dùng mọi phương thức kích cầu nhằm đạt chỉ tiêu doanh số trước khi kết thúc năm 2017, người tiêu dùng dù đang có nhu cầu mua xe cũng cần phải giữ sự tỉnh táo.