Dân Việt

Barca thua sốc, Vilanova bênh vực học trò

20/01/2013 05:25 GMT+7
Dân Việt – Dẫn trước 2-0 nhưng chung cuộc lại thua ngược Real Sociedad 2-3, cái cách Barca chấm dứt chuỗi trận bất bại ở La Liga 2012-2013 quả thực quá sốc. Nhưng HLV Vilanova có những lý lẽ riêng để "bào chữa".

Ở trận đấu diễn ra tại sân Estadio Anoeta hồi rạng sáng nay, Barca đã có sự khởi đầu như mơ khi thi đấu áp đảo và sớm vượt lên dẫn trước 2-0 sau 25 phút thi đấu. Tuy nhiên, với sự lơi lỏng của hàng thủ cùng với việc trung vệ Gerard Pique bị truất quyền thi đấu ngay đầu hiệp 2, đoàn quân xứ Catalan đã để đội chủ nhà Sociedad "lội ngược dòng" giành chiến thắng với tỷ số 2-3. 

img
Barca đã phải đón nhận thất bại đầu tiên tại La Liga mùa này.

Kết quả này chẳng hề ảnh hưởng tới ngôi đầu bảng xếp hạng của Barca. Thế nhưng, đội bóng xứ Catalan đã phải chấm dứt chuỗi 19 trận bất bại tại La Liga mùa này. Đồng thời, thầy trò Vilanova còn bỏ lỡ cơ hội nới rộng khoảng cách với đại kình địch Real Madrid lên thành 21 điểm. 

Tuy đã bị đội bóng dưới cơ Sociedad “hạ đo ván” nhưng nhà cầm quân 44 tuổi vẫn không muốn quy trách nhiệm cho các học trò của mình, đặc biệt là “tội đồ” Gerard Pique. 

Vilanova nói: “Real Sociedad đã giành chiến thắng nhờ được thi đấu hơn người cũng như việc các cầu thủ của họ đã nỗ lực hết mình, chứ không phải do Barca chơi tệ. Tôi không có gì để chê trách các học trò của mình. 

Trong giờ giải lao, tôi đã nhắc Pique phải cẩn thận bởi cậu ấy đã phải nhận thẻ vàng trong hiệp 1. Tiếc là lo lắng của tôi đã trở thành hiện thực. Trong tình huống phải nhận thẻ vàng thứ 2, Pique đã phạm lỗi rõ ràng với Carlos Vela nhưng có nhiều trọng tài sẽ không truất quyền thi đấu trong những pha bóng như vậy”. 

Về phần mình, thủ quân Carles Puyol của Barca hết lời khen ngợi Real Sociedad: “Nếu tận dụng tốt cơ hội, Barca sẽ có thêm bàn thắng trong hiệp 1. Nhưng ngay cả khi dẫn trước 3-0, chúng tôi cũng không dễ có được chiến thắng bởi Sociedad đã thi đấu rất kiên cường. Họ là một tập thể với những cá nhân tuyệt vời”.