Dân Việt

Infiniti QX50 dùng động cơ biến thiên tỷ số nén độc đáo

Trần Lê 15/12/2017 09:55 GMT+7
Loại động cơ "có 1 không 2" của mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ thế hệ mới là yếu tố chính để cạnh tranh với đối thủ Mercedes GLC hay Porsche Macan...

img

Ra mắt tại triển lãm Los Angeles 2017, Infiniti QX50 2019 sẽ cạnh tranh với những mẫu xe thời trang rất nổi tiếng như Audi Q5, BMW X3, Lexus NX 200t, Mercedes GLC, Porsche Macan và Volvo XC60… Vậy phải làm sao để nhãn xe sang trực thuộc Nissan tạo ra điểm nhấn? Câu trả lời nằm ở công nghệ động cơ biến thiên tỷ số nén Variable Compression (VC).

img

Khối động cơ VC-Turbo 2.0 hoàn toàn mới trang bị trên QX50 2019 là khối động cơ đầu tiên trên thế giới có thể thay đổi tỷ số nén vô cùng linh hoạt, từ 8:1 lên 14:1 và ngược lại, để tối ưu giữa hiệu suất cao và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Thông số vận hành cũng đáng nể đối với một động cơ tăng áp dụng tích nhỏ, với công suất cực đại đạt 268 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm.

img

Hộp số vô cấp XTRONIC được sử dụng thay cho hộp số tự động 8 cấp mà Infiniti thường dùng. Trong khi đó, hệ dẫn động cầu trước FWD là trang bị tiêu chuẩn còn dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD là tùy chọn. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của QX50 vào khoảng 8,7 lít/100 km cho bản FWD và 9 lít/100 km cho bản AWD.

img

Những công nghệ an toàn nổi bật trên QX50 gồm hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù, tự động phanh khẩn cấp và phát hiện người đi bộ băng qua đường. Bên cạnh đó là hệ thống hỗ trợ lái tự động ProPILOT, giúp xe có thể tự chạy trong một làn đường mà không cần người lái can thiệp.

img

Infiniti QX50 được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới mang tên “Powerful Elegance”. Trước đầu xe là lưới tản nhiệt kích thước lớn, hai bên là cặp đèn pha LED với nhiều nét thiết kế tương đồng mẫu coupe Q60. Các khe hút gió trên cản trước được tích hợp đèn sương mù, nắp capo cơ bắp và vuốt về phía sau, cùng đèn hậu dạng LED và ống xả được thiết kế đối xứng 2 bên. Bánh xe kích thước 19 inch 5 chấu chữ Y mới.