Dân Việt

Bị tài xế phản đối, BOT Cai Lậy tiếp tục xả trạm nhiều lần sáng nay

Hữu Ký 04/12/2017 14:32 GMT+7
Các tài xế thắc mắc việc in giá tiền trên vé qua trạm BOT Cai Lậy nên đã dừng xe tại trạm yêu cầu được giải thích, gây ùn tắc khiến BOT Cai Lậy nhiều lần phải xả trạm sáng 4.12.

Sáng 4.12, các tài xế lưu thông trên Quốc lộ 1 tiếp tục phản đối việc thu phí tại trạm thu phí BOT Cai Lậy (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang). Trong buổi sáng, nhiều tài xế đã áp dụng những cách khác nhau nhằm kéo dài thời gian đi qua trạm. Trong đó có tài xế còn dừng hẳn tại trạm để thắc mắc về việc thu phí, đôi co với nhân viên gây ùn tắc giao thông kéo dài. Cũng như những ngày trước, khi xảy ra ùn tắc, các nhân viên trạm thu phí xả trạm để cho phương tiện lưu thông, sau đó lại tiến hành thu phí trở lại. Việc này tiếp tục được lặp lại nhiều lần trong buổi sáng nay.

img

Nhiều tài xế tiếp tục phản đối việc thu phí tại trạm BOT Cai Lậy sáng 4.12. Ảnh: Hữu Ký.

Đáng chú ý, nhiều tài xế khi qua trạm không chịu nhận vé có in mệnh giá mới đè chồng lên mệnh giá cũ, giá vé bị gạch xóa. Nhiều tài xế đưa ra lý do vé này không hợp lý, gây khó cho tài xế bởi họ từng mang vé qua trạm này về và không được công ty thanh toán chi phí.

img

Nhiều tài xế yêu cầu giải thích về việc in giá vé mới lên trên vé cũ và tẩy xóa trên vé. Ảnh: Hữu Ký. 

Nhân viên trạm thu phí nhiều lần giải thích với các tài xế về việc phát hành vé cũng như mức thu phí nhưng không làm các tài xế hài lòng. Sau đó, các nhân viên còn đưa vé qua trạm kèm theo công văn từ nhà đầu tư để thuyết phục tài xế. Công văn của Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết, việc phát hành vé thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Cai Lậy là hợp lý. Công văn lập ngày 14.11.2017 dẫn chứng các quy định, các căn cứ phát hành vé thu giá dịch vụ tại trạm thu phí này, trong đó có việc xin đóng dấu giá phụ lên trên vé để sử dụng tiếp theo cho việc thu phí. “Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 xin cam kết với quý khách hàng việc phát sinh hóa đơn là hợp lệ và hoàn toàn chịu trách nhiệm về hóa đơn chúng tôi đã phát hành”, công văn nêu.

img

Công văn từ nhà đầu tư giải thích về việc in vé qua trạm. 

Mặc dù vậy, giới tài xế không hề để ý đến công văn và phản đối việc thu phí tại trạm. Điều này dẫn đến ùn tắc và buộc các nhân viên phải xả trạm, sau đó thu lại, rồi lại xả trạm... lặp lại như thế.

Được biết, sau 3 tháng tạm ngưng thu phí do sự phản đối từ giới tài xế, ngày 30.11, trạm thu phí BOT Cai Lậy tiến hành thu phí trở lại. Tuy nhiên, việc thu phí của trạm này lại bị phản đối quyết liệt bởi các tài xế cho rằng, trạm đặt không đúng vị trí, các tài xế không đi vào đường tránh vẫn phải trả phí là vô lý. Ngoài ra, họ còn cho biết đã đóng phí bảo trì đường bộ nên không có trách nhiệm trả phí nâng cấp sửa chữa Quốc lộ 1 đoạn đi qua Cai Lậy do Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang thực hiện.

img

BOT Cai Lậy xả trạm nhiều lần trong sáng nay.

Trước sự phản ứng quyết liệt của các tài xế, trạm BOT Cai Lậy liên tục phải xả trạm để tránh ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 1. Để đối phó với các tài xế, Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang đã áp dụng cách làm như trạm thu phí BOT Biên Hòa từng làm. Đó là khi thấy ùn tắc sẽ xả trạm, sau đó tình hình được vãn hồi sẽ thu phí trở lại.