Tối ngày 5/12/2017, bộ đôi crossover Pháp thế hệ mới là Peugeot 3008 và Peugeot 5008 đã được ra mắt tại Hà Nội, với giá bán niêm yết lần lượt 1,159 tỷ và 1,349 tỷ đồng. Theo nhà phân phối, cả 2 mẫu xe này được lắp ráp trong nước và những trang bị đã được cân nhắc kỹ lưỡng để phù hợp với nhu cầu sử dụng của người Việt.
Một trong những chi tiết đáng lưu tâm là cả 3008 và 5008 đều sử dụng động cơ tăng áp có dung tích chỉ 1.6L, nên đã nằm trong phạm vi được ưu đãi thuế cho xe sử dụng động cơ dưới 2.0L. Giá bán nêu trên chính thức được áp dụng từ nay qua tới 2018.
Về cơ bản, 3008 và 5008 giống nhau đến 70%, từ ngôn ngữ thiết kế, lượng option trang bị cho đến cơ cấu truyền động. Khác biệt lớn nhất nằm ở kích thước khi 5008 dài và cao hơn 3008, do đó có thêm không gian cho hàng ghế thứ 3, còn chiếc 3008 chỉ có 2 hàng ghế và 5 chỗ ngồi.
Ở thị trường Việt Nam hiện nay, phân khúc crossover cỡ trung chỉ còn lại Mazda CX-5 và Hyundai Tucson là xe 5 chỗ, mà cả 2 mẫu này đều có giá rẻ hơn Peugeot 3008 đáng kể. CX-5 thế hệ mới vừa ra mắt cách đây chưa lâu, có 3 phiên bản với giá từ 859 - 989 triệu đồng và đều được trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Tucson có 4 phiên bản, giá từ 760 - 890 triệu đồng, cũng rất cạnh tranh.
Chưa kể, ở tầm giá trên dưới 1 tỷ đồng còn có những mẫu crossover 7 chỗ rất đáng cân nhắc như Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander và đặc biệt là Hyundai Santa Fe. Những người thực dụng, quan tâm đến hiệu quả so với số tiền bỏ ra, dường như sẽ không để ý đến Peugeot 3008.
Tuy nhiên, trên thực tế thì với thương hiệu có xuất xứ châu Âu, Peugeot 3008 hoàn toàn không sai khi định vị ở tầm cao hơn xe Hàn và Nhật. Mẫu xe này cũng từng được trao giải "Xe châu Âu tốt nhất năm 2017", phần nào nói lên chất lượng tổng thể của sản phẩm. Có lẽ 3008 sẽ chỉ nhắm đến đối tượng khách hàng vốn yêu thích xe Pháp và muốn hưởng thụ công nghệ mới.
Ngoài ra, cách đây chưa lâu vào hồi tháng 7, nhà phân phối từng bán ra mẫu 3008 thế hệ cũ, bản nâng cấp cuối vòng đời, có giá lên đến 1,11 tỷ đồng. Nếu so với mẫu đó, có thể xem mức giá 1,159 tỷ đồng của Peugeot 3008 thế hệ mới là một "món hời" thực sự, vì chỉ chênh lệch 49 triệu đồng mà lại tốt hơn về mọi phương diện!