Dân Việt

Việt Nam-Philippines tăng cường hợp tác nông nghiệp

28/10/2011 08:20 GMT+7
(Dân Việt) - Tiếp tục chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới Philippines, chiều 27.10, Chủ tịch nước đã có các cuộc tiếp xúc với Chủ tịch Thượng viện Philippines Juan Ponce Enrile và Chủ tịch Hạ viện Philippines Feliciano Belmonte.

Trao đổi về quan hệ song phương, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch Thượng viện và Chủ tịch Hạ viện Philippines bày tỏ hài lòng với việc quan hệ hai nước đang trên đà phát triển mạnh mẽ sau hơn 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao; mong muốn hai bên tăng cường trao đổi đoàn giữa hai Quốc hội.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến đặt vòng hoa tại Tượng đài Anh hùng dân tộc Jose Rizal, dự lễ khánh thành tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên ASEAN và thăm Viện Nghiên cứu Lúa quốc tế (IRRI) đặt tại tỉnh Laguna.

Theo đánh giá của Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp quốc tế Australia, trong giai đoạn từ 1985-2009 giống lúa có nguồn gốc IRRI đã giúp tăng năng suất 9,8% ở miền Nam Việt Nam... Với những kết quả đạt được trong những năm qua, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mong muốn IRRI hợp tác chặt chẽ hơn với VN trong các lĩnh vực như cải tiến giống, bảo tồn đa dạng sinh học cây lúa và hệ thống canh tác bền vững...