KTM RC 390 đã được đưa ra thị trường vào năm 2014 và cho đến hiện tại chưa có một đối thủ động cơ xi-lanh đơn và dàn quây phù hợp. TVS Apache RR 310 chính thức cạnh tranh trong phân khúc 250 cc-400 cc và chiếc xe cơ bản là đối thủ của KTM RC 390.
TVS Apache RR 310 là đối thủ của KTM RC 390
Không giống như KTM RC 390, Apache với hệ thống dàn quây hứa hẹn không chỉ có thể đưa bạn tham gia vào đường đua mà còn khám phá nhiều cung đường với thời gian lái lâu hơn.
Thiết kế
KTM RC 390
Cả hai chiếc xe máy đều rất lộng lẫy và trang nhã. Apache RR 310 nhận được dàn quây lớn hơn, nổi bật hơn, đặc biệt là trong màu sơn đỏ cuốn hút với khung thép trellis và bánh xe kết thúc bằng sơn màu da cam. Trong khi đó KTM RC 390 được thiết kế tay lái và kính chắn gió hơi cao.
Kích thước
TVS Apache RR 310
Apache dài, rộng và cao hơn KTM RC 390. Ngoài ra, Apache có một chỗ ngồi thấp hơn 810 mm so với chiều cao 820 mm của RC 390, do đó làm cho xe dễ tiếp cận với người lái xe có chiều cao khiêm tốn hơn.
Chiếc xe hàng đầu của Apache có khoảng sáng gầm 180 mm so với 178.5 mm trên RC 390, nhưng RC 390 có chiều dài cơ sở ngắn hơn ở mức 1.340 mm, còn Apache RR 310 là 1.365 mm. Nhưng TVS đã bổ sung cánh tay đòn dài hơn để mang lại sự ổn định ở tốc độ cao cho xe.
Các tính năng
Động cơ RC 390 tạo ra 43,5 mã lực và mô men xoắn cực đại 36 Nm
Cả hai chiếc xe máy đều có đèn pha chiếu LED, LED DRLs, cụm thiết bị kỹ thuật số, đèn báo LED và đèn báo phanh, phanh đĩa trước và công nghệ chống bó cứng phanh ABS, phuộc ngược phía trước và monoshock ở phía sau.
Tuy nhiên, KTM cũng có được bộ ly hợp chống trượt, công nghệ điều khiển bướm ga điện tử và đòn phanh có thể điều chỉnh được, còn Apache 310 đã bỏ lỡ các công nghệ trên.
Động cơ
Chiếc Apache 310 là mô hình sports tourer vô cùng phù hợp
Apache 310 vay mượn hệ thống truyền động từ BMW G310R. Động cơ xi lanh đơn 313 cc làm mát bằng nhiên liệu và cho ra sức mạnh 33,5 mã lực và mô men xoắn đạt 27,3 Nm. Còn động cơ 373, 3cc xi lanh đơn trên RC 390 tạo ra 43,5 mã lực và mô men xoắn cực đại 36 Nm. Cả hai động cơ đều được trang bị hộp số 6 cấp.
Mức giá bán
Với mức giá 205.000 rupee (72 triệu đồng), Apache RR 310 hơi đắt so với các đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đi xe trong thành phố, và đôi khi muốn thả mình trên cùng đường cao tốc hoặc du lịch dài ngày thì Apache là lựa chọn duy nhất của bạn ở đây. Có thể nói chiếc Apache 310 là mô hình sports tourer thích hợp, còn RC 390 là một chiếc xe supersport tuyệt vời.
TVS Apache RR 310 sẽ cạnh tranh với KTM RC390 trong khung giá dưới 200.000 rupee (70 triệu đồng).