Dân Việt

Lê Giang tố chồng cũ bạo hành, chiêu "phản đòn" nhiều hệ lụy

T. Nam 10/12/2017 13:30 GMT+7
Sau khi "tố" chồng cũ bạo hành, ngoài những bình luận mang tính chia sẻ, diễn viên Lê Giang phải đối diện với hàng loạt câu hỏi khán giả đặt ra: Một người mẹ tại sao bỏ lại 2 con cho chồng nuôi dưỡng?

Sau chia sẻ của diễn viên hài Lê Giang trong chương trình "Sau ánh hào quang" về việc cô cho rằng mình từng bị chồng cũ - nghệ sĩ Duy Phương - bạo hành đã gây xôn xao dư luận. Ngay sau đó, trả lời báo giới, nghệ sĩ Duy Phương bày tỏ ý kiến bức xúc, chỉ trích chương trình đưa tin một chiều, không chính xác làm ảnh hưởng tới đời sống, danh dự của ông.

Nam danh hài cũng cho biết sẽ cân nhắc việc kiện kênh truyền hình vì đăng tải thông tin thiếu chính xác.

Thông tin "tố" chồng cũ bạo hành từ diễn viên Lê Giang đã cùng lúc khiến nhiều người lao đao trong đó không chỉ hai nhân vật chính là cô và nghệ sĩ Duy Phương mà hai con họ là Duy Phước và Lê Lộc cũng chịu nhiều áp lực. Thậm chí gia đình hiện tại của Duy Phương trong đó có vợ và hai con nhỏ, vợ cả của ông... cũng bị đưa vào cuộc tranh cãi đáng tiếc này.

Trên trang cá nhân, diễn viên Lê Lộc tâm sự về những áp lực mà gia đình cô trải qua: "Ba nói với hai anh em rằng ba sẽ chết nếu như mọi chuyện không rõ ràng. Ngày tiếp theo khi mọi thứ đang đẩy mẹ xuống vực, mẹ nói với bà ngoại không biết sẽ sống nổi nữa không". Cô thừa nhận, ngay cả bản thân và anh trai cô cũng nghĩ đến cái chết trước những lời chỉ trích nhằm vào cha mẹ mình.

Nếu nói về thiệt hại, đầu tiên phải kể tới chính bản thân diễn viên Lê Giang. Sau khi "tố" chồng cũ bạo hành, ngoài những bình luận mang tính chia sẻ, cô phải đối diện với hàng loạt câu hỏi khán giả đặt ra: Một người mẹ tại sao bỏ lại hai con cho chồng nuôi dưỡng? Cứ giả sử rằng Duy Phương có đánh đập Lê Giang đi nữa, thì với tình yêu của một người mẹ cũng khó lòng bỏ con mình mà đi.

Lê Giang cũng là nghệ sĩ, hơn ai hết cô cần hiểu cái giá phải trả cho việc quá khứ đã qua rồi, nếu cố xới lại chẳng những bản thân mà con cái và những người liên quan đều khổ. Chưa kể, các con của Lê Giang đều đang làm nghề diễn, một ngành nghề phụ thuộc vào công chúng.

Sau Lê Giang, người dằn vặt là nghệ sĩ Duy Phương. Chưa cần biết sự thật trong quá khứ thế nào nhưng hiện tại ông đã có gia đình riêng, đặc biệt là hai con nhỏ. Thông tin vợ cũ công khai trên sóng truyền hình, trước hàng triệu lượt khán giả đã thêm lần nữa phá hoại hình ảnh người chồng, người cha của Duy Phương ở thì hiện tại.

img

Diễn viên Lê Giang (thứ hai từ trái qua) trong "Sau ánh hào quang"

Rốt cuộc, câu chuyện mâu thuẫn trong quá khứ giữa hai nghệ sĩ Lê Giang và Duy Phương không biết đâu là sự thật. Nhưng một điều dường như ai cũng cảm nhận được đó sau chia sẻ của họ, hình ảnh những người nghệ sĩ đã khác theo nghĩa không tích cực.

Vẫn biết, trong đời sống hôn nhân, khi đã không còn yêu thương, thường con người luôn cố tìm lí lẽ đúng cho mình và đổ lỗi cho đối phương. Và trong quá trình đôi bên giằng co, đổ lỗi cho nhau ấy thì người thiệt thòi là những đứa con ở giữa ai "chiến tuyến" và chính gia đình mới của họ. Đặc biệt, là một nghệ sĩ, nếu bản thân khiến cái nhìn của công chúng về mình bị thay đổi theo hướng tiêu cực thì xem như chính họ đã chấm dứt con đường làm nghề của mình.

Xét một cách khách quan, những mô tuýp chương trình như "Sau ánh hào quang" khá hay nếu hướng khai thác được tập trung vào cá tính, sự nghiệp của một nghệ sĩ từ đó làm nổi bật con đường nghệ thuật và đóng góp của họ. Riêng yếu tố đời tư, nếu có, cần sự cân nhắc kỹ lưỡng về giá trị nhân văn cũng như mức độ ảnh hưởng đến những đối tượng khác liên quan.

Chẳng hạn, ở tập 9 chương trình này, màn tái hợp của nữ danh ca Họa Mi và chồng cũ khi bà cất tiếng hát, chồng cũ thổi sacxophone đã lấy đi nước mắt của biết bao khán giả. Họ khóc không phải vì thương ai bị bạo hành, thiệt thòi, đau khổ mà khóc vì câu nói nghệ sĩ nam nói với vợ cũ: "Anh cám ơn em..."; khóc vì bản nhạc ông thổi bằng sacxophone với giai điệu: "Ôi người vì ta qua phong ba/ có còn gì sâu trong tâm tư/ mắt lệ, mờ hoen, dư âm xưa".

Không có những cuốn tự truyện, không có những chương trình như "Sau ánh hào quang"... có thể nhiều khán giả không biết vì sao những diễn viên, danh ca lừng danh một thời có giai đoạn bỗng nhiên mất hút. Có thể những "án oan" bằng tin đồn như danh ca Họa Mi từng hại chồng cũ sẽ không được sáng tỏ khiến cho một nghệ sĩ phải day dứt mãi khi sống năm tháng tuổi già.

Tuy nhiên, càng những chương trình liên quan tới nghệ thuật, nghệ sĩ thì yếu tố nhân văn càng được đặt lên hàng đầu. Nếu đi ngược giá trị này, sớm muộn cũng tạo hiệu ứng ngược làm tổn thương chính nghệ sĩ và gia đình họ đầu tiên.