Ngày 11/12 vừa qua, Ford Việt Nam công bố doanh số bán lẻ tháng 11/2017 đạt 2.413 xe, tương đương mức tăng trưởng 6% so với tháng 10 trước đó. Chiếm nhiều nhất trong số này là Ranger với 1.369 xe bán ra, sụt giảm nhẹ 3,93% so với thành tích 1.425 xe hồi tháng 10, nhưng vẫn đủ để mẫu xe này đứng đầu phân khúc bán tải và nằm trong số 10 mẫu xe có doanh số tốt nhất thị trường.
Tuy nhiên, chỉ cần một phép tính nhỏ là đủ thấy Ranger đã chiếm đến 57% tổng doanh số xe Ford trong tháng 11 vừa qua. Thậm chí, nếu trừ đi lượng xe Transit (400 chiếc) ở phân khúc xe thương mại thì số xe du lịch Ford bán ra chỉ là 2.013 xe, lúc đó sự phụ thuộc vào Ranger càng trở nên rõ ràng vì tỷ lệ của dòng bán tải ăn khách đã tăng lên đến 68%.
Ngoài Ranger và Transit, số 644 xe còn lại Ford tiêu thụ được trong tháng 11 vừa qua gồm EcoSport (381 xe), Focus (118 xe), Explorer (106 xe), Fiesta (33 xe) và Everest (6 xe). Mỗi sản phẩm đều có những ưu điểm và bất lợi riêng, nhưng để đạt đến vai trò "gồng gánh" như Ranger thì tất cả đều không thể làm được.
Tính từ đầu năm 2017 đến hết tháng 11, đã có 26.047 chiếc xe Ford được bán ra, trong đó riêng lượng xe Ranger được giao tới tay khách hàng cũng đã chiếm đến 52% với 13.528 chiếc - tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, có thể nói người tiêu dùng Việt tìm đến Ford hầu như chỉ để mua Ranger.
Hiện tại, do ảnh hưởng từ Nghị định 116/2017/NĐ-CP nên Ford đã ra quyết định tạm ngưng nhập Ranger, Explorer và Everest trong 2 tháng đầu năm 2018. Do đó, khả năng rất lớn là doanh số xe Ford bán ra ở Việt Nam trong thời gian tới sẽ sụt giảm nghiêm trọng vì thiếu vắng Ranger.