Dân Việt

Vụ xe ùn ùn né BOT Quảng Trị: Tổng cục Đường bộ thống nhất giảm phí

Ngọc Vũ 13/12/2017 17:27 GMT+7
Tổng cục Đường bộ Việt Nam - Bộ GTVT đã thống nhất giảm giá phí qua trạm BOT Quảng Trị trong bán kính 10km theo đề xuất của UBND tỉnh Quảng Trị.

Ngày 13.12, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, tỉnh này vừa có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng cục Đường bộ và đã nhận được sự đồng ý giảm giá phí qua trạm BOT Quảng Trị trong vòng bán kính 10km, tính từ trạm thu phí.

img

Để né trạm, mỗi ngày có khoảng 1.000 lượt xe ô tô liều mình vượt qua cầu yếu chạy vào đường làng đi qua xã Triệu Giang (Triệu Phong). Ảnh: Ngọc Vũ

Cụ thể, các chủ sở hữu, tổ chức, doanh nghiệp có hộ khẩu thường trú, trụ sở chính đóng trên địa bàn thành phố Đông Hà, TX.Quảng Trị, huyện Triệu Phong và 3 xã Hải Thượng, Hải Phú, Hải Quy thuộc huyện Hải Lăng sẽ được giảm phí theo từng loại phương tiện: Xe buýt được giảm 100%; các loại phương tiện không sử dụng để kinh doanh giảm 50%; các loại phương tiện khác giảm 40%.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Trị đã gửi văn bản đến Tổng cục Đường bộ với nội dung trạm thu phí BOT Quảng Trị, tại Km 763+800 - quốc lộ 1A nằm trong phạm vi dự án có tính chất đặc biệt… vì vậy đề nghị áp dụng hai phương án giảm phí, trong đó có phương án đã được Tổng cục Đường bộ đồng ý như trên.

Được biết, toàn tỉnh Quảng Trị có khoảng 18.000 - 19.000 xe ô tô, trong đó địa bàn bán kính 10km có khoảng 13.000 xe.

img

Trạm BOT Quảng Trị có mức thu 35.000 đồng/vé đối với xe ô tô con, nay được giảm 50% sẽ còn 17.500 đồng/vé. Ảnh: Ngọc Vũ

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, hồi đầu tháng 8.2017, tỉnh Quảng Trị đề xuất miễn 100% phí cho phương tiện của TP.Đông Hà và huyện Triệu Phong, với các địa phương còn lại thì giảm 50% mức thu phí nhưng Tổng cục Đường bộ từ chối.

Ngày 22.9, tỉnh này đề xuất giảm 70% giá dịch vụ sử dụng đường bộ hiện tại đối với tất cả các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn huyện Triệu Phong, TP.Đông Hà, Cam Lộ, Đakrông và Hướng Hóa đi qua trạm BOT Quảng Trị; huyện Hải Lăng và TX.Quảng Trị giảm 60%; hai huyện Vĩnh Linh và Gio Linh giảm 20%. Tuy nhiên, phương án này tiếp tục bị Tổng cục Đường bộ từ chối vì cho rằng đối tượng giảm giá vùng ảnh hưởng quá rộng, nhiều mức giá giảm, đồng thời yêu cầu tỉnh này đề xuất lần 3 với phạm vi giảm trong bán kính 5km.