Dân Việt

Đoàn TTVN xuất quân dự SEA Games 2011

31/10/2011 05:41 GMT+7
(Dân Việt) - Tối qua (30.10), Lễ xuất quân của Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) dự SEA Games 2011 đã diễn ra trang trọng tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Bộ trưởng Bộ VHTTDL cùng lãnh đạo nhiều bộ, ngành, Tổng cục TDTT, Đoàn TTVN và đông đảo HLV, VĐV... tới dự.

Đoàn TTVN tham dự SEA Games lần này với gần 900 thành viên, trong đó có 608 VĐV tham dự ở 36 môn và phân môn. Đây cũng là con số kỷ lục trong các kỳ SEA Games tổ chức trên đất khách của Đoàn TTVN. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã giao nhiệm vụ cho đoàn TTVN phải cố gắng hết mình để đạt được thành tích tốt nhất trong thi đấu; đồng thời sáng tạo, chủ động trong giao tiếp với bạn bè thế giới để lưu giữ hình ảnh đẹp về Việt Nam.

Thay mặt Đoàn TTVN, Trưởng đoàn Lâm Quang Thành đã báo cáo về công tác chuẩn bị của đoàn, đồng thời đón nhận nhiệm vụ và xin hứa sẽ quyết tâm để đạt mục tiêu phấn đấu giành được 70 HCV, toàn đoàn lọt vào tốp dẫn đầu, đem lại vinh quang cho Tổ quốc. Thay mặt các VĐV, nhà đương kim vô địch thế giới môn wushu Nguyễn Thanh Tùng hứa sẽ nỗ lực hết mình, giành kết quả tốt nhất.

Từ SEA Games 22 năm 2003 trên sân nhà đến nay, TTVN luôn duy trì được một vị trí trong top 3 tại các kỳ SEA Games. Với việc tham dự với số lượng VĐV đông kỷ lục, cùng việc có nhiều môn thế mạnh, việc hoàn thành chỉ tiêu là nằm trong khả năng của Đoàn TTVN.

Theo kế hoạch, đại quân Đoàn TTVN sẽ lên đường vào ngày 9.11.