Bất chấp sự phát triển đang ngày một rực rỡ của thị trường smartphone Android, Samsung vẫn luôn giữ vững được vị trí dẫn đầu của mình. Tại thời điểm này, LG và Moto không đủ sức cạnh tranh với hãng. Tuy nhiên, tập đoàn công nghệ lớn nhất Hàn Quốc đang sắp phải đối đầu với hàng loạt thương hiệu điện thoại đến từ Trung Quốc.
Ở quốc gia đông dân nhất thế giới này, không ít smartphone được ra đời với đủ chủng loại, giá bán “mềm” hơn, cấu hình cũng rất mạnh mẽ. Cả OnePlus, Huawei và Xiaomi đã lần lượt có mặt tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, ba nhà sản xuất này mới chỉ bán bản mở khóa trực tiếp cho người tiêu dùng – không phải cách phổ biến.
Huawei Mate 10 Pro được ưa thích tại Trung Quốc.
Trên thực tế, khoảng 75% điện thoại được bán thông qua các nhà cung cấp dịch vụ không dây và thường được khách hàng mua trả góp trong vòng hai năm (với thiết bị có giá bán cao). Về cơ bản, nếu các nhà sản xuất Trung Quốc muốn chiếm lĩnh thị trường, họ cần thông qua các nhà mạng lớn tại Mỹ.
Điều này sẽ xảy ra vào năm 2018. Theo báo cáo từ Associated Press, Huawei – chuyên tung ra dòng điện thoại Honor giá rẻ sẽ bắt đầu rao bán sản phẩm của mình thông qua các nhà mạng lớn tại Mỹ trong năm tới. Huawei được xem là nhà sản xuất điện thoại thông minh Android lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau Samsung nên đây thực sự sẽ là một mối đe dọa lớn với “ông trùm” công nghệ Hàn Quốc, đặc biệt là với Galaxy S9 cao cấp, sẽ được bán ra vào đầu năm sau.
Ảnh concept Galaxy S9 và Galaxy S9+.
Bằng cách sử dụng nhiều chiến dịch quảng cáo, thương hiệu của Huawei sẽ được cải thiện một cách hết sức rõ ràng. Gần đây, hãng này cũng đã đưa ra công bố chính thức sẽ “trình làng” sản phẩm mới vào sự kiện CES diễn ra vào tháng giêng tới, gây không ít tò mò tới giới công nghệ.
Dự kiến, cặp Galaxy S9/ Galaxy S9+ sẽ được “trình làng” vào khoảng đầu năm 2018.