Theo thông tin mới nhất từ tạp chí ô tô Automobile, Audi đang dự định sẽ chấm dứt số phận của chiếc siêu xe thể thao hai cửa nổi tiếng Audi R8 vào năm 2020. Quyết định này đến từ nhiều lý do, trong đó việc doanh số bán ra quá ít ỏi chỉ là một phần đáng kể, chưa phải tất cả.
Thứ nhất, 2020 là thời điểm mà Lamborghini tung ra mẫu xe mới kế thừa chiếc Huracan hiện nay. R8 và Huracan vốn được thiết kế từ cùng một nền tảng khung gầm, nên trong trường hợp mẫu xe thay thế Huracan không còn chia sẻ công nghệ với Audi nữa, việc kết thúc dòng R8 như ở trạng thái hiện tại là có thể hiểu được.
Kế đến, Audi còn cho biết sẽ chấm dứt luôn biến thể hybrid của R8 là mẫu R8 E-Tron, đồng thời không tiếp tục phát triển dự án siêu xe bí ẩn có tên mã "Scorpion" - vốn có tham vọng ứng dụng "siêu động cơ" kết hợp từ 4 cỗ máy 1.2L lấy từ xe mô tô Ducati để đạt công suất đến 1.000 mã lực. Như vậy, rõ ràng kế hoạch làm siêu xe của Audi đã có sự thay đổi.
Một số nguồn tin cho biết, tất cả diễn biến này đều nằm trong kế hoạch tái cơ cấu các công ty con của tập đoàn Volkswagen. Theo đó, do Audi phải phân tán nguồn lực giữa xe sang và xe thể thao nên không chuyên tâm mảng nào, khiến khách hàng truyền thống "bỏ chạy" hết qua Mercedes và BMW. Phân khúc xe thể thao thuần chất là của Porsche, còn siêu xe hiệu suất cao là của Lamborghini, đều không thể thay đổi, nên bắt buộc Audi phải bỏ xe thể thao để tập trung hoàn toàn vào xe sang.
Bên cạnh đó, ảnh hưởng từ scandal gian lận khí thải của Volkswagen khiến nhiều mẫu xe Audi mất uy tín. Mục tiêu sắp tới của tập đoàn này là sẽ đặt dấu chấm hết cho các siêu xe sử dụng động cơ hút khí tự nhiên, hướng đến công nghệ hybrid hoặc chạy điện hoàn toàn, thân thiện với môi trường hơn.