Dân Việt

Quên mũi khoan trong chân, bệnh viện xin mổ lại

04/11/2011 14:10 GMT+7
(Dân Việt) - Qua xem xét, bệnh viện thấy có đủ khả năng phẫu thuật lấy mũi khoan. Nếu bệnh nhân chấp nhận để bệnh viện phẫu thuật thì bệnh viện sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất, đồng thời miễn toàn bộ viện phí.
Vết thương ở chân em Hiếu ngày càng đau nhức, khiến việc sinh hoạt vô cùng khó khăn.
img

Liên quan đến việc một bệnh nhân phải “sống chung” với mũi khoan trong chân suốt hơn 19 tháng, chiều 3.11, trao đổi với NTNN, ông Phạm Bá Đà - Phó Giám đốc Bệnh viện Kon Tum cho biết, mấu chốt của vấn đề là do sự giải thích chưa thấu đáo của bác sĩ.

Theo ông Đà, trong y học, sự cố là chuyện khó tránh khỏi. Tuy nhiên có thể do chủ quan, nghĩ rằng có thể xử lý sự cố trong một ca mổ khác, nên bác sĩ Ngô Đình Dương - người phụ trách chính trong ca mổ, đã không ghi lại sự cố này trong sổ phẫu thuật. Cũng theo ông Đà, vết thương có chảy máu, mủ có thể nguyên nhân xuất phát từ lần mổ sau.

Về cách giải quyết, ông Đà cho biết, qua xem xét, bệnh viện thấy có đủ khả năng phẫu thuật lấy mũi khoan. Nếu bệnh nhân chấp nhận để bệnh viện phẫu thuật thì bệnh viện sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất, đồng thời miễn toàn bộ viện phí. Nếu gia đình người bệnh không chấp nhận thì bệnh viện sẽ giới thiệu lên tuyến trên, còn chi phí thì bệnh viện không có bất cứ nguồn nào để chi. Về trách nhiệm của bệnh viện khi để xảy ra sự cố này, ông Đà từ chối trả lời vì cho rằng ý kiến của mình không thể đại diện cho Ban giám đốc.

Về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Ven- Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết, Sở sẽ làm rõ, chỉ ra trách nhiệm cụ thể của bệnh viện nói chung và cá nhân bác sĩ trực tiếp phẫu thuật, để có những biện pháp xứ lý thỏa đáng. Trước mắt, Sở đã chỉ đạo bệnh viện giải thích rõ cho gia đình bệnh nhân, tìm biện pháp khắc phục.