Clip BOT Sóc Trăng đóng - xả trạm liên tục trong khoảng 20 phút
Theo đó, các tài xế dàn xe hàng ngang và liên tục bấm còi. Khi nhân viên yêu cầu thu phí thì các tài xế lại tiếp tục chất vấn đây là phí gì, và vì sao họ không sử dụng tuyến tránh nhưng vẫn phải chịu đóng phí toàn tuyến. Ngoài ra, nhiều tài xế còn cho rằng, từ chiều đã xả trạm thì tại sao đến giờ này lại thu phí trở lại. Hơn nữa, họ còn cho rằng tại tuyến tránh con đường bị hư hỏng, ổ gà rất nhiều thì tại sao lại bắt đầu thu phí cho cả tuyến này.
Xe qua trạm khi BOT Sóc Trăng xả trạm (Ảnh: Chúc Ly).
Trong khoảng 20 phút, BOT Sóc Trăng cứ đóng - xả liên tục trạm thu phí, khiến tình hình rất hỗn loạn, căng thẳng. Cứ thấy tình hình kẹt xe xảy ra thì BOT Sóc Trăng sẽ tiến hành xả trạm, sau đó không lâu, khi tình hình lắng dịu thì lại tiếp tục thu phí.
Các tài xế sử dụng tiền lẻ khi BOT Sóc Trăng thu phí trở lại (Ảnh: Chúc Ly).
Cũng trong chiều nay, tại buổi họp báo do Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Sóc Trăng tổ chức, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch HĐQT BOT Sóc Trăng khẳng định: Trong trường hợp xe cộ ùn ứ từ khoảng 100-200m thì xả trạm, sau đó sẽ thu lại khi ổn định.
Trước đó, khoảng 9h45 phút sáng, sau khi tài xế phản đối bằng cách không chịu cho xe di chuyển, BOT Sóc Trăng đã xả trạm cho đến 4h30 phút thì mới bắt đầu thu phí trở lại.
BOT Sóc Trăng là trạm thu phí dùng để hoàn vốn cho dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn từ km 2118 + 600 quốc lộ 1 thuộc địa phận xã Thuận Hòa (huyện Châu Thành) đến km2127 + 320 quốc lộ 1 thuộc xã Đại Tâm (huyện Mỹ Xuyên) và xây dựng tuyến TP.Sóc Trăng.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 16km, với vốn đầu tư 1.419 tỷ đồng. Đơn vị đầu tư là liên danh Công ty cổ phần Đạt Phương và Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng. Mức phí tại trạm thu phí này dao động từ 25.000–140.000 đồng/lượt, bắt đầu từ 1.6.2017, với thời gian thu phí 18 năm 9 tháng.