Dân Việt

Lampard tỏa sáng, Chelsea qua cơn bĩ cực

06/11/2011 06:38 GMT+7
Dân Việt - Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Frank Lampard đã giúp Chelsea giành trọn ba điểm trước Blackburn, qua đó tiếp tục duy trì vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League.

Việc chỉ phải làm khách trước Blackburn đang ở nhóm “cầm đèn đỏ” chính là cơ hội tốt để thầy trò Andre Villas-Boas giành chiến thắng để quên đi hai trận thua liên tiếp trước Arsenal và QPR.

img
Lampard đã tỏa sáng đúng lúc mang về chiến thắng quý giá cho Chelsea.

Với đội hình được đánh giá cao hơn rất nhiều, Chelsea đã nhanh chóng tạo ra sức ép lên phần sân của Blackburn. Tuy nhiên, tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp một lại thuộc về phía đội chủ sân Ewood Park. Phút thứ 8, Ruben Rochina có pha đi bóng bên cánh trái rồi căng ngang rất khó chịu để Yakubu băng vào dứt điểm cận thành, nhưng Petr Cech đã kịp băng ra cản phá.

Sang hiệp hai, Villas-Boas quyết định tung Torres vào sân thay Malouda. Sự xuất hiện của “El Nino” đã giúp cho lối chơi tấn công của Chelsea trở nên mạch lạc hơn.

Phút 51, Ivanovic đi bóng lắt léo bên cánh phải trước khi thực hiện đường tạt cánh bằng má ngoài chân phải để Lampard bay người sát đất đánh đầu lái bóng vào góc xa hạ gục Paul Robinson, khai thông bế tắc cho Chelsea.

Bàn thắng của “Người không phổi” đã giúp cho trận đấu cởi mở hơn. Tuy tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn, trong đó có một pha bóng tìm trúng xà ngang Chelsea ở những phút cuối trận, nhưng do các chân sút đôi bên không tận dụng được cơ hội nên tỷ số 1-0 nghiêng về Chelsea đã được giữ nguyên tới hết 90 phút.