Dân Việt

Vịnh Bắc Bộ sắp có gió to, sóng lớn

07/11/2011 15:01 GMT+7
Dân Việt - Vùng áp thấp gây thời tiết xấu cho khu vực giữa và nam biển Đông có xu hướng dịch chuyển lên phía bắc và có khả năng mạnh thêm. Gió to, sóng lớn cũng sắp nổi lên trên vịnh Bắc Bộ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thuỷ văn Trung ương cho biết, hồi 13 giờ ngày 7.11, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 13,5-15,5 độ vĩ Bắc; 110-112 độ kinh Đông. Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp này có xu hướng dịch chuyển lên phía bắc và có khả năng mạnh lên.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, khu vực biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa (Việt Nam), vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ có mưa giông mạnh. Trong cơn giông khả năng có nơi xảy ra lốc xoáy, gió giật mạnh. Vì vậy, ngư dân đang hoạt động trên biển cần theo dõi sát sao sự phát triển, hướng di chuyển của vùng áp thấp trên để có biện pháp phòng tránh kịp thời.

Ngoài ra, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển nhanh xuống phía Nam, sẽ tác động đến thời tiết miền Bắc vào ngày 8.11. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường với cường độ khá mạnh, từ sáng sớm 8.11 trở đi, vịnh Bắc Bộ, khu vực bắc biển Đông sẽ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh.

Không khí lạnh gây gió to, sóng lớn tương đương với áp thấp nhiệt đới nên cực kỳ nguy hiểm đối với tàu thuyền nhỏ và vừa. Kèm theo mưa rào và giông trên diện rộng, tầm nhìn xa giảm mạnh trong mưa. Trong cơn giông cần đề phòng có lốc xoáy.