Dân Việt

Vụ tai nạn làm 10 người chết: 2 ôtô cháy một cách kỳ lạ

09/11/2011 09:47 GMT+7
(Dân Việt) - Các cán bộ điều tra cũng cho hay là không thể hình dung được vì sao 2 chiếc ô tô trong vụ tai nạn giao thông kinh hoàng làm 10 người chết cháy sáng 7.11lại bốc cháy một cách kỳ lạ như thế!
img
Hiện trường vụ tai nạn

Chiều 8.11, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Thuận đã có cuộc họp với các chuyên gia khoa học hình sự của Bộ Công an để đánh giá toàn bộ vụ tai nạn giao thông kinh hoàng làm 10 người chết cháy xảy ra sáng 7.11.

Các cán bộ điều tra cũng cho hay là không thể hình dung được vì sao 2 chiếc ô tô lại bốc cháy một cách kỳ lạ như thế! Tại hiện trường, thùng dầu của chiếc xe container có thể chứa được một nghìn lít vẫn còn dầu mặc dù đã thủng một lỗ dài chừng 10cm.

Một cán bộ trong ngành chữa cháy cho hay, rất có thể do thùng dầu đã phát nổ. Khi các nhân viên cứu hộ cẩu thùng dầu lên thì vẫn còn một lượng dầu khá nhiều chảy ra. Theo cán bộ điều tra này, cả hai chiếc xe bị cháy đều là xe chạy bằng dầu, vì vậy sẽ phải có một lượng dầu rất lớn đổ ra thì mới có thể thiêu rụi 2 xe như thế.

Chiều 8.11, đại diện Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA đã đến Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận thăm hỏi và bước đầu hỗ trợ 10 triệu đồng đối với mỗi nạn nhân thiệt mạng và 5 triệu đồng đối với mỗi người bị thương nặng.

Trao đổi với PV, đại tá Nguyễn Văn Lãng - Trưởng Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, ban đầu ông Nguyễn Đào - người ngồi trong cabin chiếc xe container biển số 79N-2133 (cũng là tài xế được ký hợp đồng chính thức lái chiếc xe này- PV) khai rằng, lúc xảy ra tai nạn thì người cầm lái là Trần Thanh Thiên.

Nếu thực sự Thiên cầm lái thì phải xác minh bằng lái của anh này có hợp pháp hay không vì Thiên mới 22 tuổi mà điều khiển xe container là không đúng theo quy định pháp luật (từ 24 tuổi trở lên).

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Thái Hiểu – Phó Giám đốc Công ty TNHH Hưng Thịnh (Khu công nghiệp Suối Dầu, Khánh Hòa), cho biết: Công ty có 2 xe container nhưng không trực tiếp quản lý các xe này mà liên doanh, giao khoán cho ông Văn Công Tuấn (phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang) trực tiếp quản lý, sử dụng từ năm 2010. Tuy nhiên, chiều 8.11, ông Văn Công Tuấn lại nói rằng, không biết ông Trần Thanh Thiên là ai: “Tài xế gây tai nạn Trần Thanh Thiên không phải là người của công ty, tôi đọc báo mới biết vụ này”.